English | Français   rss
Liên kết
Doanh nghiệp đồng hành cùng sinh viên trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (11-05-2019 22:37)
Góp ý

 

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Huế và Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), ngày 11/5/2019, tại Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Đại học Huế tổ chức cuộc thi Business Innovation Hackathon năm 2019. Dự khai mạc cuộc thi có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; Ông Phạm Phú Phát, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần CP Việt Nam.

 

Cuộc thi là hoạt động tiếp nối trong chuỗi hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức trong năm 2018 - 2019 nhằm phát triển tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên.



Năm nay, có 19 nhóm tham gia cuộc thi với tổng số 95 sinh viên đến từ 9 đơn vị trực thuộc Đại học Huế. Sau khi nhận đề tài của Ban tổ chức, các nhóm sẽ làm việc liên tục trong 24 giờ để hoàn thành các nội dung công việc theo yêu cầu. Cuộc thi giúp sinh viên rèn luyện vận dụng và phát huy các kiến thức, kỹ năng công cụ đã được học để áp dụng vào thực tế; tạo môi trường để sinh viên được trải nghiệm trong môi trường kinh doanh giả lập và đưa ra các giải pháp ở phiên bản mẫu trên giấy. Những giải pháp này sau đó sẽ được ĐH Huế tuyển chọn để hỗ trợ ươm tạo và triển khai trên thực tế.

 

 

Dịp này, Ông Phạm Phú Phát, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần CP. Việt Nam đã trao tặng Đại học Huế 100 triệu đồng hỗ trợ cho các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đại học Huế. Công ty Cổ phần CP Việt Nam hợp tác với Đại học Huế trong các hoạt động nhiều năm qua và tiếp tục khẳng định sự đồng hành của doanh nghiệp trong vấn đề về việc làm, khởi nghiệp của sinh viên trong thời gian tới.

 

Trong thời gian 24 giờ, các nhóm làm việc lựa chọn ý tưởng, các tính năng, tiện ích nổi bật cho sản phẩm, dịch vụ; xây dựng chân dung khách hàng và tuyên bố giá trị, xây dựng phiên bản mẫu; khảo sát khách hàng; xây dựng mô hình kinh doanh. 

 

PV

Liên kết
×