English | Français   rss
Liên kết
Tự hào là cựu sinh viên được đóng góp cho sự phát triển của trường (19-03-2019 08:27)
Góp ý

 

Trong những năm gần đây, việc hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo được các trường thành viên thuộc Đại học Huế chú trọng. Doanh nghiệp tham gia vào chương trình đào tạo, doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên được thực tập, thực tế tại doanh nghiệp; đồng thời, nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia vào việc đánh giá sinh viên, cung cấp thông tin và phản hồi để nhà trường kịp thời có những thay đổi chương trình đào tạo cho phù hợp. Một trong những đơn vị có đóng góp không nhỏ trong đào tạo sinh viên, cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp là Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam thông qua sự kết nối của anh Phạm Phú Phát, Phó Tổng Giám đốc, cựu sinh viên Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế.

 

PV: Anh có thể giới thiệu cho bạn đọc và sinh viên Đại học Huế đôi nét về bản thân?

 

Anh Phạm Phú Phát: Tôi sinh ra và lớn lên tại Tam Kỳ, Quảng Nam, là cựu học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, nơi mà vừa qua, Đại học Huế đã tổ chức hoạt động rất ý nghĩa là Ngày hội tư vấn quảng bá tuyển sinh 2019. Tôi rời Quảng Nam từ năm 1993 sau khi tốt nghiệp THPT và theo học tại Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường ĐH Nông Lâm, Đại học Huế khóa 1993 – 1998. Từ lúc ra trường tôi làm ở Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho đến bây giờ và chức vụ hiện tại là Phó Tổng Giám đốc.

 

PV: Có thể nói rằng, Trường ĐH Nông Lâm nói riêng và Đại học Huế nói chungrất lấy làm hãnh diện vì có người cựu sinh viên thành đạt như anh. Điều đó như là minh chứng cho chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Anh có thể chia sẻ một vài cảm xúc của anh khi nói về mái trường Nông Lâm, Đại học Huế?

 

Anh Phạm Phú Phát: Sau khi ra trường năm 1998, hơn 20 năm rồi, năm nào tôi cũng trở về trường 2 lần; một lần vào tháng 9 hằng năm để nói chuyện với sinh viên mới vào trường, một lần vào tháng 5 hằng năm trong Ngày hội việc làm và tuyển dụng do trường tổ chức. Tôi rất vui và tự hào mỗi lần về Trường, chứng kiến nhiều sự thành công vượt bật của trường trong nhiều năm qua. Có thể nói Trường ĐH Nông Lâm là nơi đào tạo nguồn lực khoa học kỹ thuật chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho miền Trung, Tây Nguyên và cả nước theo hướng hội nhập khu vực và quốc tế. Chính ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều thế hệ con người có kỹ năng nghề nghiệp giỏi, có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề, năng động, sáng tạo đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động trong nước, khu vực và quốc tế. Nhiều công ty, nhiều tập đoàn lớn của ngành nông - lâm - ngư nghiệp trong cả nước hiện nay rất hài lòng với sinh viên tốt nghiệp từ Trường. Đó là câu trả lời cho một thương hiệu đào tạo uy tín và chất lượng. Là cựu sinh viên của Trường, tôi mong muốn được góp một phần nhỏ trong công cuộc giáo dục của Trường nói riêng và Đại học Huế nói chung.

 

PV: Trong những năm gần đây, Công ty C.P. Việt Nam có những đóng góp không nhỏ trong việc góp phần đào tạo sinh viên Nông Lâm và năm 2018, hợp tác đã được mở rộng bằng ký kết giữa Đại học Huế và C.P. Việt Nam trong việc hỗ trợ sinh viên thực tập và tuyển dụng, cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tất cả các ngành thuộc Đại học Huế như: công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, tài nguyên môi trường, nông lâm nghiệp. Đây là cơ hội tốt cho sinh viên Đại học Huế. Anh có thể chia sẻ thêm về những hợp tác này?

 

Anh Phạm Phú Phát: Có thể nói rằng, từ những kết nối giữa Công Ty C.P. Việt Nam và Trường ĐH Nông Lâm trong việc hợp tác đào tạo và tuyển dụng, hai bên đã phát triển hợp tác lên tầm cao hơn bằng ký kết ngày 05/10/2018 giữa Đại học Huế và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam do PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và ông Chamnan Wangakkarangkul, Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty C.P chủ trì. Hai bên đã thống nhất : hằng năm C.P. Việt Nam sẽ tham dự ngày hội việc làm do Đại học Huế hoặc các trường tổ chức để phỏng vấn sinh viên tốt nghiệp, không chỉ ngành nông ngư nghiệp, công nghệ thực phẩm, bảo quản chế biến mà còn tất cả các ngành khác mà C.P. Việt Nam có nhu cầu như cơ khí, cơ điện tử, công nghệ thông tin, kinh tế, công nghệ sinh học, hóa học, ngoại ngữ… C.P. Việt Nam phối với Đại học Huế và các đơn vị trực thuộc tiếp nhận sinh viên thực tập theo nhu cầu của C.P. Việt Nam. Ngoài ra, C.P. Việt Nam cũng sẵn sàng tài trợ cho các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đại học Huế và hỗ trợ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi tại các trường thành viên thuộc Đại học Huế.

 

 

Anh Phạm Phú Phát, Phó Tổng Giám đốc Công ty C.P. Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trong chương trình giao lưu định hướng nghề nghiệp và giới thiệu cơ hội việc làm do Đại học Huế tổ chức

 

 

Anh Phạm Phú Phát tham gia chương trình giao lưu chào mừng kỷ niệm 60 năm Đại học Huế (năm 2017)

 

 

 

 

PV: Để có được việc làm tốt trong tương lai, sinh viên cần trang bị những gì?

 

Anh Phạm Phú Phát: Rõ ràng các bạn sinh viên cần trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng mà các bạn được học ở nhà trường. Tận dụng tốt nhất thời gian mà các bạn đang ở trường để học tập và rèn luyện. C.P. Việt Nam cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được thực tập trong cơ sở của công ty: các trang trại, nhà máy, các phòng ban chức năng, tài chính, công nghệ thông tin; hợp tác với Đại học Huế tổ chức giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; phối hợp tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng mềm, các hoạt động phong trào, văn hóa, văn nghệ, các hoạt động tình nguyện,...

 

PV: Hôm nay, tại ngôi trường THPT Trần Cao Vân, Tam Kỳ, Quảng Nam, nơi anh đã từng trải qua những tháng ngày học sinh, Đại học Huế tổ chức chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh tỉnh Quảng Nam với mong muốn học sinh sẽ nắm bắt được thông tin hữu ích và lựa chọn đúng ngành học mà mình yêu thích. Anh có thể nhắn nhủ điều gì để giúp các em có những định hướng nghề nghiệp tốt trong tương lai?

 

Anh Phạm Phú Phát: Với Trường THPT Trần Cao Vân, từ ngày rời trường, tôi chưa có cơ hội để đóng góp cho sự phát triển của Trường. Đây cũng là một trăn trở, tôi rất muốn có một ngày mình sẽ làm được điều gì đó giúp cho sự phát triển của Trường, giúp các bạn học sinh ở chính nơi đã chấp cánh cho tôi bay cao, bay xa. Nhân đây cho tôi được có đôi lời nhắn gởi với các bạn học sinh của Trường Trần Cao Vân nói riêng và các bạn học sinh nói chung rằng ngay từ bây giờ các em hãy học cho thật giỏi, tìm hiểu thật kỹ và chọn đúng ngành, đúng nghề, đúng trường mình thích, không theo sở thích đám đông. Và khi đã chọn ngành mình yêu thích  thì phải học thật giỏi, học nhiều kỹ năng, học tiếng Anh, để sau này có thể hội nhập, trở thành công dân toàn cầu. Trên hết các em còn phải là một người con hiếu thảo, biết yêu thương cha mẹ, chỉ như vậy mới trở thành người tốt, thành công trong cuộc sống.  

 

Chân thành cảm ơn anh!

 

Tập đoàn Charoen Pokphand Group (Tập đoàn C.P) được thành lập năm 1921 tại Bangkok, Thái Lan. Nay là một tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công - nông nghiệp, chế biến thực phẩm chất lượng cao và an toàn. Tập đoàn C.P. bắt đầu vào Việt Nam năm 1988, cùng với thế mạnh từ tập đoàn mẹ, Công ty C.P. Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng uy tín trên thị trường và trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông lâm nghiệp ở Việt Nam. Hiện nay, Tập đoàn C.P có khoảng 300.000 nhân viên, trong đó C.P Việt Nam có 22.000 nhân viên.

 

Công ty C.P Việt Nam xây dựng 2 chương trình phát triển nguồn nhân lực trình độ cao có thể hợp tác với Đại học Huế là Chương trình Phát triển lãnh đạo toàn diện và Chương trình học bổng của Viện Payapiwat thuộc tập đoàn C.P. Theo đó 2 chương này sẽ tìm kiếm và tuyển dụng sinh viên Việt Nam theo các yêu cầu, tiêu chuẩn cao trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, tài nguyên môi trường, nông lâm nghiệp… để tiếp tục đào tạo và tuyển dụng tại Tập đoàn C.P làm việc trong  khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

 

PV

Liên kết
×