English | Français   rss
Liên kết
Giáo sư Ngô Bảo Châu thăm và làm việc với Đại học Huế (06-07-2011 01:02)
Góp ý
Ngày 1/7, Giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà Toán học Việt Nam đầu tiên giành được Huy chương Fields, đã đến thăm và làm việc với Đại Học Huế.

Tại buổi tiếp, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã giới thiệu với Giáo sư Ngô Bảo Châu về tổng quan Đại học Huế và những tiềm năng phát triển Toán học. Giám đốc Đại học Huế bày tỏ mong muốn GS Ngô Bảo Châu và các giáo sư ở Viện Toán học cao cấp Việt Nam sẽ tạo điều kiện để những người nghiên cứu, giảng dạy môn Toán và sinh viên Đại học Huế có nhiều cơ hội tiếp cận với toán học hiện đại, hỗ trợ để các giảng viên tại Huế có điều kiện tham dự những hội nghị toán học trong nước và quốc tế, được đi đào tạo ở các trung tâm toán học lớn trên thế giới nhằm giúp ngành Toán học ở Huế phát triển.  
 
Phát biểu tại buổi tiếp, GS Ngô Bảo Châu đặc biệt nhấn mạnh việc đầu tư xứng tầm vào nghiên cứu khoa học, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ toàn tâm toàn ý với nghiên cứu toán học. Huế là vùng đất hiếu học, có truyền thống làm toán, Giáo sư hy vọng Huế sẽ thu hút thêm nhiều nhà toán học đến giao lưu, giảng dạy tại đây bằng những chính sách hỗ trợ tốt.

Chiều cùng ngày, Giáo sư Ngô Bảo Châu đã có buổi giảng bài và giao lưu với sinh viên khoa Toán, cán bộ giảng dạy Toán của Đại học Huế, học sinh chuyên Toán của các Trường Chuyên Quốc Học và Nguyễn Tri Phương Huế.


Giáo sư đã có buổi giảng bài về "Dựng hình bằng thước kẻ và compa". Giáo sư đã dành nhiều thời gian để trao đổi, giao lưu với cán bộ, sinh viên học sinh về làm thế nào để học tốt môn toán cũng như bí quyết của giáo sư trong việc giải quyết những vấn đề lớn của toán học. Giáo sư cho rằng muốn thành công chúng ta phải có niềm đam mê, phải kiên trì, vững tin vào khả năng của bản thân.

Giáo sư cũng đề cao vai trò của gia đình và xã hội trong việc thúc đẩy, hun đúc niềm say mê khoa học cho giới trẻ. GS cũng khẳng định đọc sách, tích cực tìm tòi, nghiên cứu sâu có gạn lọc và tìm ra cái mới chính là những yếu tố không thể thiếu nếu muốn làm khoa học.

HS

 

Liên kết
×