English | Français   rss
Liên kết
Đoàn Thanh niên Đại học Huế tổ chức cuộc thi “Sinh viên Huế với ASEAN” (31-03-2015 03:14)
Góp ý

Ngày 30/3/2015, tại Giảng đường I - Trường Đại học Sư phạm, Đoàn Thanh niên Đại học Huế đã tổ chức chương trình “Sinh viên Huế với ASEAN”. Tham dự có đồng chí Phạm Quốc Dũng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Thị Thanh Huyền, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; đồng chí Nguyễn Viết Quang, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế; đại diện các sở, ban ngành của Tỉnh; ThS. Phan Hoàng Hải, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Huế cùng hơn 1.000 sinh viên của các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế.

 

Cuộc thi “Sinh viên với ASEAN”  nằm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2014-2015 của Ban Chấp hành Đoàn Đại học Huế và kế hoạch của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức các hoạt động và tuyên truyền quảng bá Huế, thành phố văn hóa ASEAN.

 

Cuộc thi nhằm mục đích tạo ra sân chơi giao lưu, bổ ích cho đoàn viên, sinh viên Đại học Huế, đồng thời hỗ trợ nâng cao kiến thức, hiểu biết về ASEAN để chuẩn bị sẵn sàng cho xu thế hội nhập khu vực và toàn cầu hóa hiện nay.

 

Cuộc thi có sự tham gia của các trường đại học thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc Đại học Huế, mỗi đơn vị tổ chức 01 đội thi gồm 03 sinh viên. Mỗi đội đại diện cho một đất nước trong ASEAN và diễn ra theo 3 phần thi: phần 1 trả lời 15 câu hỏi kiến thức; phần 2 “góc nhìn sinh viên”, Ban tổ chức đưa ra bức tranh, đồ vật và hành động, các đội đưa ra bình luận, nhận xét về thông điệp; phần 3 “ASEAN của tôi” trình chiếu clip và thuyết minh về đất nước mà đội làm đại diện. Sau 3 phần thi, 4 đội thi có điểm cao nhất tham gia phần thi hùng biện theo chủ đề bốc thăm. Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành cho khán giả các câu hỏi tìm hiểu về ASEAN.

 

Sau các phần thi sôi nổi, năng động của các đội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường Đại học Kinh tế; giải Nhì cho Trường Đại học Y Dược; giải Ba cho Trường Đại học Luật.

 

Một số hình ảnh của cuộc thi:

 

 

Phần thi trả lời câu hỏi kiến thức

 

Phần thi "góc nhìn sinh viên"

 

Đông đảo sinh viên đến tham gia cổ vũ

 

Trần Đức

 

Liên kết
×