English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Lào rộn ràng đón Tết cổ truyền Bunpimay trên đất Cố đô (13-04-2015 00:00)
Góp ý

Tối 11/4, tại trường Cao đẳng Sư phạm Huế, hơn 400 lưu học sinh Lào đang theo học ở Huế đã tham gia đón Tết cổ truyền Bunpimay. Tham dư chương trình có Ông Amphay Souvannaseng, Phó Tổng lãnh Đại sứ quán Lào tại Đà Nẵng; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; lãnh đạo trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế cùng đông đảo sinh viên đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Huế và Đại học Huế.

 

Đây là hoạt động thường niên do Đại học Huế phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế và Ban đại diện lưu học sinh Lào tại Huế để tổ chức. Chương trình gặp gỡ, giao lưu đã diễn ra trong không khí ấm cúng và sôi nổi; các bạn lưu học sinh Lào dù xa nhà nhưng vẫn đón Tết ấm cúng, tiếp thêm động lực để các em phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

 

Nghi lễ cầu may với các phong tục té nước, buộc chỉ cổ tay… được diễn ra hết sức trang trọng. Mọi người cùng chúc nhau sức khỏe, may mắn và thành công. Sau phần lễ là những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc do các bạn lưu học sinh Lào và sinh viên Đại học Huế thể hiện.

 

Cũng trong dịp này, Lãnh sứ quán Lào tại thành phố Đà Nẵng đã quyết định tặng bằng khen cho 60 lưu học sinh Lào vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2013-2014; Giám đốc Đại học Huế quyết định tặng giấy khen cho sinh viên Sonephay Losingkham, Trưởng Ban đại diện lưu học sinh Lào tại Huế vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào Lưu học sinh lào tại Huế trong thời gian qua.

 

Một số hình ảnh của chương trình:

 

 

Ca khúc chúc mừng năm mới mở màn cho lễ hội được các bạn sinh viên Lào thể hiện

 

 

Trình diễn thời trang của các bộ tộc Lào

 

 

Lễ té nước cầu may cho các đại biểu

 

 

Lễ buộc chỉ cổ tay, cầu cho một năm mới sức khoẻ, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn

 

 

Lãnh sứ quán trao giấy khen cho 60 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

 

 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế

trao giấy khen cho sinh viên Sonephay Losingkham

 

 

Sinh viên các nước Nhật Bản, Trung Quốc đang học tập tại Đại học Huế tặng hoa chúc mừng

 

 

 

Các tiết mục văn nghệ do các bạn lưu học sinh Lào và sinh viên Đại học Huế thể hiện

 

Mạnh Cường

 

 

 

 

Liên kết
×