English | Français   rss
Liên kết
Hơn 1.000 đoàn viên tham gia Ngày Hội xuân hồng lần thứ 2 – 2015 (02-02-2015 04:08)
Góp ý

Ngày 01 tháng 02 năm 2014, tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế - Đại học Huế, số 04 Lê Lợi, TP Huế, Đoàn TNCSHCM Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung tâm Huyết học truyền máu miền Trung tổ chức chương trình Ngày Hội xuân hồng lần thứ 2 – 2015. Tham dự Ngày Hội có hơn 1.000 đoàn viên sinh viên Đại học Huế và các trường cao đẳng trên địa bàn Thành phố Huế.

 

Với thông điệp “một giọt máu – một tấm lòng” đoàn viên sinh viên đã tích cực đăng ký tham gia chương trình Ngày hội Xuân hồng với mong muốn được sẻ chia với những bệnh nhân đang từng ngày vượt qua khó khăn dành lại sự sống của mình, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Trong nhiều năm qua, hoạt động hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động thường xuyên được Đoàn Thanh niên Đại học Huế tổ chức với sự tham gia của hàng ngàn lượt đoàn viên. Các câu lạc bộ Giọt hồng đã được thành lập ở các trường đại học và cao đẳng nhằm đảm trách xây dựng ngân hàng máu sống, cung cấp cho những bệnh nhân gặp bệnh hiểm nghèo cần truyền máu.

 

Trong Ngày Hội Xuân hồng lần thứ 2 – 2015, đoàn viên sinh viên đã hiến được 571 đơn vị máu, đây là một lượng máu vô cùng quý giá đặc biệt là trong những ngày cuối năm số lượng máu cần tiếp cho bệnh nhân tại các bệnh viện đang trong tình trạng thiếu một lượng máu lớn. Với số lượng máu này sẽ đáp ứng một phần nhu cầu về máu của hàng ngàn bệnh nhân đang chờ những giọt nghĩa tình để tiếp tục duy trì sự sống. Đây là món quà ý nghĩa của sinh viên tình nguyện dành tặng cho những bệnh nhân trong những ngày đầu năm mới.

 

Ngoài hoạt động chính là chương trình hiến máu tình nguyện, Ngày Hội Xuân hồng lần thứ 2 – 2015 kết hợp một số hoạt động như: chương trình đạp xe tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, chương trình văn nghệ ngoài trời của các câu lạc bộ văn nghệ, tổ chức các trò chơi, hoạt động dân vũ… tạo không khí sôi nổi, vui tươi cho Ngày Hội.

 

Một số hình ảnh của Ngày Hội:

 

ThS. Phan Hoàng Hải, Bí thư Đoàn TNCSHCM Đại học Huế tặng hoa chúc mừng cho các nhà tài trợ

 

Đông đảo đoàn viên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện

 

Hiến máu cứu người với với thông điệp "một giọt máu - một tấm lòng"

 

Tham gia các hoạt động ngoài trời

 

Trần Đức

Liên kết
×