English | Français   rss
Liên kết
Giao lưu giữa các nhà toán học và sinh viên, học sinh Huế (21-08-2012 02:48)
Góp ý

Trong khuôn khổ Hội nghị Toán học Việt – Pháp diễn ra tại Huế từ ngày 20/8 đến ngày 24/8/2012, tối ngày 20/8/2012 tại Giảng đường I trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế đã diễn ra buổi giao lưu, gặp gỡ, trò chuyện giữa các giáo sư toán học và học sinh, sinh viên.

Tham dự buổi giao lưu có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế, TS. Trường Quý Tùng – Phó giám đốc Đại học Huế cùng các giáo sư toán học: GS. Ngô Bảo Châu, GS. Trần Văn Nhung, GS. Ngô Việt Trung, GS. Lê Tuấn Hoa, GS. Nguyễn Hữu Dư, GS. Phan Quốc Khánh, GS. Vũ Hà Văn cùng đông đảo các bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường: Đại học Sư phạm, Đại học Khoa học; trường THCS Nguyễn Tri Phương, trường THPT Chuyên Quốc Học.

Đây là dịp để học sinh, sinh viên có thể giao lưu, gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp với các giáo sư toán học hàng đầu của Việt Nam.

Buổi giao lưu, gặp gỡ diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở giữa các giáo sư và học sinh, sinh viên. Các bạn học sinh, sinh viên đã trao đổi sôi nổi, đặt ra các câu hỏi dành cho các giáo sư về những vấn đề liên quan đến toán học và các phương pháp học toán, con đường đi đến thành công trong nghiên cứu toán học của các giáo sư. Các giáo sư đã truyền đạt những kinh nghiệm học tập nói chung và cách học tốt môn toán nói riêng, giúp các bạn học sinh, sinh viên có những định hướng tốt hơn cho quá trình học tập của mình, thúc đẩy tinh thần học tập và nghiên cứu toán học trong học sinh, sinh viên. Các câu hỏi, bài toán vui được các giáo sư đặt ra để các bạn học sinh, sinh viên có thể khám phá, giải đáp qua đó gửi đến các bạn trẻ thông điệp toán học có thể ứng dụng rất nhiều trong thực tế cuộc sống.

Các bạn học sinh giao lưu với GS. Ngô Bảo Châu

Tin & ảnh: Trần Văn Đức

Liên kết
×