English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược: khai giảng năm học 2012-2013 (27-09-2012 09:25)
Góp ý

Chiều 26/9, Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế tổ chức Lễ khai giảng năm học 2012-2013. Đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế; cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đơn vị trong tỉnh đã đến dự buổi lễ cùng tập thể cán bộ và sinh viên nhà trường.

Năm học 2011-2012, Trường ĐH Y Dược đã đạt nhiều thành tích nổi bật: vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động của Chủ tịch nước; công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, khám chữa bệnh và xây dựng cơ sở vật chất đều có những bước tiến quan trọng và được nâng cao về chất lượng.


Trường đã có 18 chương trình đào tạo đại học chính quy và liên thông, 83 chương trình đào tạo sau đại học bao gồm các chuyên ngành CKI, CKII, Bác sĩ nội trú Bệnh viện, thạc sĩ và tiến sĩ; tuyển sinh đại học và sau đại học tăng trên dưới 10% so với năm trước với chất lượng đào tạo ngày càng nâng cao. Trường triển khai thực hiện kiểm tra các hoạt động đào tạo của các phòng, khoa, bộ môn và đơn vị theo các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ giáo dục và Đào tạo. Trường và Bệnh viện Trường đã đầu tư thêm một số máy móc trang thiết bị hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp mới, kỹ thuật tiên tiến trong công tác khám chữa bệnh...


Năm học 2012-2013, Trường ĐH Y Dược đón nhận gần 2.000 sinh viên đại học các hệ đào tạo và gần 800 học viên sau đại học đợt 1 đã trúng tuyển vào trường. Với chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, liên kết và đào tạo quốc tế”, trường đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới.


Tại lễ khai giảng, 4 cá nhân của trường đã vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước; 8 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Dịp này, nhà trường đã tặng Giấy khen cho 20 tập thể lớp sinh viên đạt danh hiệu xuất sắc, tiên tiến và gần 1.500 sinh viên khá, giỏi, xuất sắc, rèn luyện tốt và tích cực tham gia các phong trào của trường.


PV

Liên kết
×