English | Français   rss
Liên kết
Hỏi đáp tuyển sinh: về ngành Việt Nam học (28-02-2008 08:33)
Góp ý
Hỏi: Xin cho biết ngành Việt Nam học cung cấp cho sinh viên những gì, về kiến thức chuyên môn, về kỹ năng, tuyển sinh khối gì?
<body>

Trả lời: Năm học 2006-2007, Khoa Việt Nam học, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đã tuyển 50 sinh viên ngành Việt Nam học thuộc khối D1 với mục tiêu đào tạo như sau:

Về kiến thức chuyên môn: Cung cấp những kiến thức cơ bản, có hệ thống, hiện đại và thiết thực về Việt Nam học và tiếng Việt, nhằm giúp sinh viên khối D sau khi tốt nghiệp có khả năng nghiên cứu và giảng dạy về Việt Nam học và tiếng Việt cho người nước ngoài. Giúp người học có khả năng nghiên cứu đối chiếu Ngôn ngữ-văn hoá Việt Nam và các dân tộc khác nhằm trang bị kiến thức trong nghề nghiệp: biên dịch, phiên dịch, hợp tác ngoại giao ... Đồng thời đào tạo những người ngoại quốc có khả năng giao dịch trực tiếp với người Việt và giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, sự nghiệp đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam cho người nước ngoài. Ngoài ra, chương trình còn nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ giao tiếp bằng tiếng Việt và hiểu biết về đất nước Việt Nam cho con em những người gốc Việt ở ngoại quốc.

Về kỹ năng: Trang bị cho người học có được năng lực ngôn ngữ - văn hóa, kỹ năng sử dụng tiếng Việt và ngoại ngữ thông thạo trong phiên dịch, biên dịch; nghiên cứu và giảng dạy Việt Nam học và tiếng Việt diễn đạt bằng tiếng nước ngoài; hoặc làm việc trong các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ ở Việt Nam và ngoại quốc.

Loại hình đào tạo: Chính quy tập trung
Thời gian đào tạo: 4 năm

Năm học 2008 – 2009, Khoa Việt Nam học tiếp tục tuyển sinh khối D1 (Tiếng Anh).
Mọi chi tiết xin liên hệ tại văn phòng Khoa Việt Nam học, trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế
Địa chỉ: 57 Nguyễn Khoa Chiêm – Tp.Huế
Số ĐT: 054.834766
Số Fax: 054.830820
 

</body>
Liên kết
×