English | Français   rss
Liên kết
Ra quân "tiếp sức mùa thi 2007" (30-10-2007 15:44)
Góp ý
Hoà chung không khí nô nức của các phong trào chiến dịch tình nguyện hè, sáng ngày 17/6/2007, Hội sinh viên Đại học Huế đã tổ chức Lễ ra quân "Tiếp sức mùa thi 2007".
<body>

Tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi 2007" có 200 sinh viên đến từ các trường thành viên của Đại học Huế và 90 thanh niên tình nguyện của các huyện Hương Thuỷ, Hương Trà, những nơi có địa điểm thi.

1430 địa chỉ nhà trọ là nhà dân với khoảng 40.000 chỗ giá rẻ hoặc miễn phí đã được các đội tình nguyện khảo sát và sẵn sàng cung cấp thông tin cho thí sinh và người nhà đến dự thi. Ngoài ra, các khu ký túc xá của Đại học Huế cũng chuẩn bị sẵn 2050 chỗ.

Sau lễ ra quân, các đội tình nguyện đã toả về nhà ga, bến xe và các cổng trường Đại học để bắt đầu nhiệm vụ.

Trò chuyện cùng bạn Vũ Thành Tâm, sinh viên năm thứ nhất (K40 - Trường Đại học Kinh tế) tại Ga Huế lúc ra quân. Được biết, Vũ Thành Tâm là sinh viên năm thứ nhất nhưng em đã tham gia rất nhiều hoạt động của Đội tình nguyện xanh của Trường 

với nhiều phong trào như: bảo vệ văn minh giảng đường, công tác xã hội, tuyên truyền các ca khúc cách mạng.

PV: Chào em, ngày đầu ra quân, cảm xúc của em như thế nào? em có kế hoạch gì để đón tiếp các thí sinh đến Huế ?

VTT: Cũng thời gian này cách đây một năm, em cũng một mình đi từ Nghệ An đến Huế lúc 1g30 sáng. Lần đầu tiên xa nhà, một thân một mình lúc đêm khuya, em đã may mắn gặp được mấy anh chị tình nguyện viên và các anh đã đưa em về tận nhà trọ gần điểm thi. Vì vậy, năm nay em cũng sẽ tiếp tục công việc đó để tiếp sức cho các bạn trong kỳ thi này và mong muốn các bạn sẽ trở thành sinh viên của Đại học Huế.

PV: Em đã chuẩn bị thông tin gì về nhà trọ ?

VTT: Trước ngày ra quân 15 ngày, các nhóm tình nguyện viên đã có thời gian nắm thông tin khảo sát nhà trọ. Nhóm của em đã đi 5 ngày để tìm nhà trọ, có khoảng 10% địa chỉ nhà trọ miễn phí và 60% nhà trọ giá rẻ.

PV: Em có gặp khó khăn gì khi đi khảo sát nhà trọ không?

VTT: Cũng có một số gia đình ban đầu rất khó khăn, chào giá quá cao. Vì vậy, tụi em phải "chèo kéo" để bớt giá, từ 25.000 xuống còn 10.000. Hơn ai hết tụi em hiểu được cảnh lần đầu tiên xa nhà đến một nơi mà mọi thứ đều xa lạ. Và điều cần thiết nhất đối với thí sinh lúc này là sự giúp đỡ, hỗ trợ của mọi người để vượt qua thử thách này. Hầu hết người dân Huế đã hiểu điều đó và ủng hộ chúng em rất nhiều. Nhiều chủ nhà rất nhiệt tình cho ở miễn phí và còn tình nguyện nấu cơm cho thí sinh nữa.

Gặp sinh viên Trần Nguyên Trị (sinh viên năm cuối Khoa Lý, Trường ĐHSP) tại điểm tiếp sức cổng Trường Đại học Sư phạm, em tâm sự: (Ảnh : SV. Trần Nguyên Trị, thứ 3 từ phải sang)

"Đây là lần thứ 3 em tham gia tiếp sức mùa thi và đây có lẽ là lần cuối vì em đang chuẩn bị ra trường. Ba lần tham gia đã để lại cho em nhiều kỷ niệm đáng nhớ và nhiều cảm xúc khác nhau. Thường thì ca của tụi em đến 22 giờ 30 nhưng lúc nào tụi em cũng muốn nán lại thêm một lúc nữa. Em còn nhớ đã gặp nhiều bạn một thân một mình đến vào lúc nửa đêm khi nhà trọ đã đóng cửa. Và khi đó, em chỉ biết là phải mạnh dạn đến gõ cửa nhà trọ để bạn ấy được ở lại. Cũng may mắn là chủ nhà trọ đã vui lòng."

 

 

Cùng nhau hát bài Thanh niên tình nguyện trước lúc ra quân

 
 
 

Chụp một bức ảnh lưu niệm trước lúc ra quân

Đội tình nguyện ra quân tại Ga Huế

 

Đội tình nguyện ra quân tại cổng Trường ĐHSP

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×