English | Français   rss
Liên kết
Hỏi đáp tuyển sinh: về những ngành đào tạo mới tuyển sinh từ năm 2008 (05-03-2008 15:15)
Góp ý
Hỏi: Xin cho biết về mục tiêu, thời gian đào tạo, chương trình đào tạo của những ngành đào tạo mới tuyển sinh năm 2008 của Đại học Huế.
<body>

Trả lời:

1. Ngành Bác sỹ Y học cổ truyền (Đại học Y Dược):

Đào tạo Bác sỹ Y học cổ truyền có y đức, có kiến thức khoa học cơ bản và y học cơ sở vững chắc; có kiến thức và kỹ năng cơ bản về Y học hiện đại và Y học phương Đông, có khả năng tiếp thu thừa kế và phát triển vốn y học cổ truyền, kết hợp được Y học cổ truyền với Y học hiện đại trong phòng bệnh và chữa bệnh, có khả năng tự học vươn lên để đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thời gian đào tạo 6 năm chia thành 12 học kỳ, khối lượng kiến thức toàn khóa 320 đvht (chưa kể các học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng). Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Bác sỹ Y học cổ truyền.
Sau khi ra trường, Bác sỹ Y học cổ truyền có thể công tác tại các khoa Y học cổ truyền của bệnh viện đa khoa, bệnh viện Y học Cổ truyền, các trường đại học Y, Viện nghiên cứu chuyên ngành Y học cổ truyền, Bộ Y tế và các cơ sở y tế khác có liên quan đến Y học cổ truyền.

2. Ngành Toán tin ứng dụng (Đại học Khoa học):

Đào tạo cử nhân Toán tin ứng dụng có khả năng biểu diễn toán học, mô hình hóa các bài toán thực tế, xây dựng thuật toán, đồng thời sử dụng các kỹ thuật của công nghệ thông tin để thiết lập công cụ giải quyết bài toán. Biết phát hiện những vấn đề mang tính chất toán học nảy sinh trong bản thân ngành công nghệ thông tin và có khả năng giải quyết chúng. Được huấn luyện để có thể làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm một cách hiệu quả.

Thời gian đào tạo 4 năm chia thành 8 học kỳ, khối lượng kiến thức toàn khóa là 202 đvht (chưa kể các học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng). Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Toán tin ứng dụng.

Sau khi ra trường, Cử nhân Toán tin ứng dụng có thể làm việc tại các cơ quan nghiên cứu, các trường đại học về lĩnh vực Toán ứng dụng, Công nghệ thông tin; các công ty kinh doanh, xí nghiệp sản xuất, thiết kế, xây dựng các phần mềm có tính chất hỗ trợ quyết định, xây dựng chiến lược; các công ty phần mềm.

3. Ngành Tiếng Hàn (Đại học Ngoại ngữ):

Đào tạo Cử nhân Tiếng Hàn có kiến thức tương đối sâu và rộng về ngôn ngữ, văn hóa- văn học Hàn Quốc; rèn luyện và phát huy các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc ở mức độ thành thạo; cho phép người học đạt được trình độ vững vàng về nghiệp vụ sư phạm, phiên dịch hoặc nghiên cứu khoa học ...

Thời gian đào tạo 4 năm chia thành 8 học kỳ, khối lượng kiến thức toàn khóa 214 đvht (chưa kể các học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng). Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Tiếng Hàn.

Sau khi ra trường, Cử nhân ngành Tiếng Hàn có thể giảng dạy ở các trường đại học hoặc làm công tác biên phiên dịch trong các lĩnh vực kinh tế- văn hóa- xã hội, cũng như có khả năng hành nghề trong một số hoạt động dịch vụ khác như: hướng dẫn du lịch, bảo tàng,…

4. Ngành Giáo dục chính trị- Giáo dục quốc phòng (Đại học Sư phạm):

Đào tạo ngành Giáo dục Chính trị- Giáo dục Quốc phòng có năng lực chuyên môn, có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe và có phương pháp sư phạm tốt; giảng dạy môn Giáo dục công dân và Giáo dục Quốc phòng ở trường trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp; có khả năng đảm nhiệm công tác quản lý, chỉ đạo môn học ở các Sở Giáo dục và đào tạo.

Thời gian đào tạo 4 năm chia thành 8 học kỳ, khối lượng kiến thức toàn khóa là 140 đvht (chưa kể các học phần Giáo dục thể chất). Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Giáo dục chính trị- Giáo dục quốc phòng.

Sau khi ra trường, Cử nhân Giáo dục chính trị- Giáo dục quốc phòng có thể tham gia giảng dạy ở các trường trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp, công tác Sở Giáo dục và Đào tạo…

5. Ngành Du lịch học (Khoa Du lịch):

Đào tạo Cử nhân Du lịch học có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; nắm vững những kiến thức cơ bản về kinh tế- chính trị- văn hóa- xã hội, có năng lực giám sát, thực hiện và quản lý phát triển các hoạt động du lịch theo nguyên tắc phát triển bền vững; có kỹ năng giao tiếp và ứng xử tốt.

Thời gian đào tạo 4 năm được chia thành 8 học kỳ, khối lượng kiến thức tối thiểu 120 đvtc (chưa kể các học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng). Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Du lịch học.

Sau khi ra trường, Cử nhân Du lịch học có thể làm việc trong các tổ chức cơ quan quản lý nhà nước về du lịch- văn hóa và quan hệ công chúng ở các cấp khác nhau, làm cán bộ thừa hành, giám sát hoặc quản lý ở các cấp thuộc các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp du lịch thuộc mọi thành phần kinh tế.

</body>
Liên kết
×