English | Français   rss
Liên kết
Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (29-01-2019 14:30)
Góp ý

Trong không khí tết đến, xuân về, những ngày qua, các trường đại học thành viên và khoa trực thuộc Đại học Huế đã tổ chức Chương trình tặng quà và vé xe nhằm hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Ban giám hiệu của các trường thành viên đã ra tận xe, tặng quà và động viên sinh viên trước giờ xuất phát thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của nhà trường đối với sinh viên.

 

Những ngày qua, các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế có nhiều hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết. Ngày 24/1, trường Đại học Khoa học, Đại học Huế đã hỗ trợ 105 suất quà, với giá trị mỗi suất quà là 140.000 đồng kèm vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng của các trường thành viên đã ra tận xe, tặng quà và động viên sinh viên trước khi xuất phát.

 

Sáng 26/1, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế với sự đồng hành của các công ty, doanh nghiệp và cán bộ viên chức và sinh viên đã tổ chức được 10 chuyến xe ô tô cùng 300 phần quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đưa về quê để đoàn tụ cùng gia đình. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Trường Đại học Nông Lâm tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

 

PGS.TS. Lê Văn An – Hiệu trưởng phát biểu động viên các bạn sinh viên trước khi xuất phát

 

Cũng trong ngày 26/1, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức chương tình “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia” hỗ trợ xe đưa 120 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh với nguồn kinh phí vận động từ các nhà tài trợ, trong đó có các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

PGS.TS. Nguyễn Đình Luyện - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho sinh viên.

 

Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế tổ chức chương trình Tết đoàn viên 2019, bên cạnh tặng vé xe về Tết cho gần 150 sinh viên đến từ các tỉnh xa, nhà trường còn tặng quà cho 8 sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ở lại Huế ăn Tết. Kinh phí vé xe được hỗ trợ theo giá vé thị trường (từ 200.000 – 800.000 đồng, tùy địa phương). Chương trình năm nay của Trường Đại học Kinh tế được tổ chức quy mô hơn các năm. Tổng kinh phí chương trình khoảng 40 triệu đồng.

 

PGS.TS. Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng tặng quà cho các sinh viên ở lại Huế ăn Tết

 

Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Nhà trường, thầy cô, bạn bè và xã hội đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa nhà trường, gia đình và xã hội để chăm lo đời sống tinh thần, giúp sinh viên yên tâm học tập.

Liên kết
×