English | Français   rss
Liên kết
Leafpic -Pro tham gia chung kết cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2018 (16-12-2018 23:05)
Góp ý

 

Ngày 16/12, tại Hà Nội, nhóm tác giả dự án "Leafpic -Pro" - phần mềm xác định thiếu thừa đạm cho cây trồng đã tham gia thuyết trình tại vòng Chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018. Hoạt động nằm trong sự kiện Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

 

Leafpic -Pro đã vượt qua 200 nhóm dự án ở vòng loại trở thành 1 trong 10 nhóm được vinh dự lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2018. Leafpic-Pro là phần mềm cho smartphone được phát triển bởi nhóm sinh viên khoa Nông học, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế. Phần mềm giúp người nông dân, sinh viên và các nhà khoa học trong lĩnh vực Nông nghiệp xác định được tình trạng thiếu hay thừa đạm trong cây trồng dựa vào màu sắc lá, nếu thiếu thì cần bón thêm bao nhiêu. Từ đó sẽ cân đối được lượng đạm trong cây trồng, giúp cây phát triển tốt nhất, tránh dư thừa Nitrat trong sản phẩm ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời giúp người nông dân tiết kiệm được chi phí phân bón trong quá trình sản xuất. Phần mềm cũng giúp người tiêu dùng khi mua các loại rau có thể xác định trong rau có thừa đạm hay không.

 

Trước đó, Dự án cũng đã đạt giải ba cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên năm 2018 được tổ chức tại Đại học Huế. 

 

Tham gia Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 còn có các sản phẩm được trưng bày tại gian triển lãm của Đại học Huế, bao gồm: Bút gỗ xứ Huế; Home Art; Creative Tourism và VNSpecial. Đây là các dự án đang được Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Huế ươm tạo. 

 

Gian hàng trưng bày sản phẩm các nhóm dự án khởi nghiệp của Đại học Huế vinh dự đón tiếp đ/c Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận TW; GS. Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

 

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 với mục tiêu, tổng kết công tác triển khai hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đã triển khai trong một năm; tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo được trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, nhà khoa học và thể hiện kết quả cả công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên của các cơ sở giáo dục thông qua việc trưng bày các sản phẩm dự án, ý tưởng khởi nghiệp của HSSV.

 

Chương trình hướng đến truyền cảm hứng cho HSSV dám ước mơ và đưa ra những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, khả thi; trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng thành lập dự án từ ý tưởng; vinh danh những ý tưởng tốt, sáng tạo đã thành công từ giảng đường; tạo động lực thúc đẩy cho sinh viên, dám nghĩ dám làm để ý tưởng không chỉ là trên giấy; kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư cho các ý tưởng xuất sắc nhất.

 

PV

 

 

Liên kết
×