English | Français   rss
Liên kết
Thắp sáng ước mơ cùng HUEdu “Nơi tri thức trở thành giá trị" (28-06-2020 21:18)
Góp ý

Hôm nay (28/6), học sinh khối 12 đến từ các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Huế tham gia Chương trình Thắp sáng ước mơ cùng HUEdu “Nơi tri thức trở thành giá trị” do Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức.

 

PGS.TS. Lê Anh Phương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết “Thông qua chương trình Thắp sáng ước mơ “Nơi tri thức trở thành giá trị” giúp các em học sinh hiểu hơn về tính Nhân văn – Khai phóng – Hội nhập của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, đó là những hệ giá trị mà Nhà trường sẽ mang lại cho các sinh viên tương lai, thích nghi và đáp ứng được với yêu cầu của xã hội 4.0”.

 

Từ sáng sớm, hàng trăm học sinh đã có mặt tại ngôi trường đại học mình mơ ước. Tại đây, các em không chỉ được tìm hiểu về lịch sử Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, 26 chuyên ngành đào tạo và các khoa chuyên môn mà còn được trực tiếp quan sát, thực hành thí nghiệm, thực nghiệm, hòa mình vào các chương trình văn nghệ, các hoạt động kĩ năng của các câu lạc bộ sinh viên.

 

TS. Nguyễn Thanh Hùng – Trưởng Khoa Tâm lý – Giáo dục, Chuyên gia tư vấn tâm lý chia sẻ tại chương trình.

 

Các em được nghe TS. Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng Khoa Tâm lý - Giáo dục, chuyên gia tư vấn tâm lý chia sẻ về “Vai trò, giá trị của nghề giáo trong xã hội ngày nay”.

 

Trong chương trình, mỗi khoa đã chủ động xây dựng kịch bản tổ chức mang đặc trưng của ngành đào tạo, đem đến cho học sinh nhiều trải nghiệm thực tế thú vị, vừa được học vừa được vui chơi.

 

 

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi lịch sử

 

Học sinh được tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và thế giới thông qua chương trình đố vui có thưởng trả lời các câu hỏi của thầy cô giáo cùng sinh viên Khoa Lịch sử. Khoa Hóa học thu hút sinh viên với các thí nghiệm, cách nuôi cấy tinh thể, làm tên lửa cùng các mô hình trực quan trong giảng dạy.

 

 

Học sinh trải nghiệm lắp ráp Robocon.

 

Hoạt động lắp ráp robocon và trải nghiệm mạch điện cùng một số thí nghiệm  đơn giản ở Khoa Vật lý; hoạt động tương tác trò chơi ở Khoa Toán học, Khoa Tin học, Khoa Giáo dục Chính trị, Khoa Giáo dục Tiểu học, Khoa Ngữ văn; hoạt động biểu diễn trực tiếp hoặc làm đồ chơi tại Khoa Giáo dục Mầm non; tìm hiểu địa lý tại Khoa Địa lý.

 

Học sinh cũng được hướng dẫn quy trình làm nấm rơm , Đông Trùng Hạ Thảo tại Khoa Sinh học. Sinh viên Khoa Tâm lý - Giáo dục tạo ấn tượng với các em học sinh bởi sự năng động thông qua các trò chơi và tư vấn về ngành học.

 

Tất cả cùng tạo nên một ngày Thắp sáng ước mơ ý nghĩa của các sinh viên tương lai. 

 

 

Học sinh tham gia trò chơi tại Khoa Sinh học.

 

Học sinh Nguyễn Văn Hải - Trường THPT Phan Đăng Lưu hào hứng chia sẻ “Tham gia chương trình ngày hôm nay, em thấy khác xa với trí tưởng tượng ban đầu của em. Đến đây, em được gặp nhiều bạn năng động giúp em tự tin và cởi mở hơn rất nhiều. Gian hàng của các khoa được đầu tư kĩ lưỡng, chuyên nghiệp; đặc biệt các thầy cô giáo quan tâm tận tình đến sinh viên tương lai. Giờ đây ước mơ trở thành sinh viên sư phạm Huế của em càng mãnh liệt hơn. Chắc chắn em sẽ thực hiện ước mơ của mình”.

 

 

Học sinh tham gia trò chơi tại Khoa Ngữ văn

 

Hầu hết học sinh tham gia chương trình đều thích nghề giáo và có nguyện vọng trở thành sinh viên sư phạm. Thời gian trải nghiệm giúp các em hiểu hơn về ngành học yêu thích, phấn đấu để đạt được ước mơ của mình.

 

 

Học sinh tham gia trò chơi tại Khoa Tin học

 

 

 

Học sinh hứng thú với Khoa Tâm lý – Giáo dục

 

 

 

Học sinh biểu diễn văn nghệ tại Khoa Giáo dục Mầm non

 

 

 

 

Học sinh tham gia các trò chơi kĩ năng.

 

 

Học sinh vui vì được thầy Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thành Nhân tặng quà sau khi tham gia trò chơi.

 

 

Học sinh thăm quan phòng truyền thống.

 

 

 

 

Học sinh thăm quan kiến trúc độc đáo của Trường.

 

 

 

Học sinh trải nghiệm làm sinh viên Trường.

 

 

 

 Trường ĐHSP
Các tin mới hơn
Liên kết
×