English | Français   rss
Liên kết
Tuổi trẻ Đại học Huế với hành trình chia sẻ, kết nối yêu thương (02-10-2020 14:22)
Góp ý

 

Với mong muốn chung tay hỗ trợ, chia sẻ yêu thương với trẻ em, tuổi trẻ Đại học Huế đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa để mang đến một mùa Trung thu 2020 ấm áp, đầy yêu thương cho trẻ em nghèo, khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

 

Đoàn viên sinh viên Đại học Huế tổ chức các hoạt động và tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

 

Đoàn Khoa Du lịch - Đại học Huế cùng với Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế và Xã Đoàn Phong Xuân, huyện Phong Điền tổ chức chương trình “Trung thu cho em năm 2020” tại Trường tiểu học Phong Xuân. Chương trình với nhiều hoạt động, các trò chơi, múa lân, văn nghệ, đố vui, phá cỗ trung thu cùng các hoạt cảnh trung thu dưới sự dẫn dắt của chú Cuội và chị Hằng. Tại chương trình, 427 em học sinh Trường tiểu học Phong Xuân đều được nhận các phần quà với kẹo, bánh trung thu và đèn ông sao. Ngoài ra, 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích tốt trong học tập còn nhận thêm phần quà gồm các dụng cụ học tập.

 

Cũng với mục đích mang Trung thu về cho các em nhỏ ở các xã huyện có điều kiện còn khó khăn, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức Chương trình “Vui Tết Trung thu” cho các em học sinh Trường Tiểu học Phú Mỹ 2, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Các em học sinh đã được hòa mình vào không khi trung thu truyền thống với múa lân, hoạt cảnh đặc sắc do các anh chị sinh viên tình nguyện biểu diễn. Ngoài ra, Đoàn Trường đã trao tặng 408 suất quà có tổng trị giá 13 triệu đồng cho học sinh Trường Tiểu học Phú Mỹ 2.

 

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể phường Thuận Hoà tổ chức trung thu và trao quà cho 120 em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và các em hưởng bảo trợ xã hội. Sinh viên Trường Đại học Kinh tế lại đến với các em nhỏ khuyết tật của Trung tâm Bảo trợ Tâm Bình để cùng các em chia sẻ niềm vui của Tết Trung Thu.

 

Trong dịp này, hơn 380 em thiếu nhi của trường tiểu học Bình Thành, xã Bình Thành, Thị xã Hương Trà cũng đã được đón một mùa trung thu ý nghĩa cùng các anh chị sinh viên trường Đại học Luật với nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn.

 

Không chỉ đến với thiếu nhi các huyện xã lân cận thành phố, bước chân yêu thương của sinh viên Đại học Huế còn mang niềm vui và sự ấm áp đến cả huyện miền núi A Lưới để cùng các em thiếu nhi ở đây đón Trung Thu. Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ đã tổ chức hoạt động trung thu tại xã Trung Sơn với  hơn 300 phần quà cùng nhiều hoạt động vui chơi thu hút được sự quan tâm của các em thiếu nhi cũng như các phụ huynh ở xã vùng núi khó khăn này.

 

Có thể thấy rằng, hoạt động thiện nguyện xã hội là một trong những nét đẹp truyền thống của sinh viên Đại học Huế nói riêng và thanh niên cả nước nói chung. Thông qua những hoạt động này, Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh viên Đại học Huế không chỉ mong muốn mang lại niềm vui cho các em nhỏ, những người có hoàn cảnh khó khăn mà còn hy vọng sẽ trở thành cây cầu nối các tổ chức doanh nghiệp các nhà hảo tâm để các hoạt động này ngày càng có quy mô lớn hơn cũng như lan toả thông điệp ý nghĩa của hành trình chia sẻ, yêu thương mà sinh viên Đại học Huế đang chung tay mỗi ngày.

 

Một số hình ảnh trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Đại học Huế:

 

Tuổi trẻ Đại học Huế cùng với cán bộ chiến sĩ biên phòng A Lưới tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi xã Trung Sơn, A Lưới, Thừa Thiên Huế

 

 

 

Niềm vui các em thiếu nhi được vui chơi trong dịp Tết Trung thu ý nghĩa

 

Đoàn Thanh niên Đại học Huế

 

 

 

Liên kết
×