English | Français   rss
Liên kết
Chương trình giao lưu Tự hào truyền thống – Tiếp bước Cha anh (21-12-2018 23:05)
Góp ý

Tối 21/11/2018, Hội Cựu chiến binh Đại học Huế đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh-Hội Sinh viên Đại học Huế tổ chức Chương trình giao lưu “Tự hào truyền thống – Tiếp bước Cha anh” nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018) và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018). Đại biểu tham dự Chương trình giao lưu có Ông Dương Kim Song-Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hội cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Ngô Tài Nhiên-Chủ tịch Hội những người tù yêu nước tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Xuân Bả-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đại học Huế, Ông Nguyễn Thế Sinh-Hiệu trưởng trưòng tiểu học Quang Trung. Về phía Đại học Huế có PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế; TS.Trương Quý Tùng, PGS.TS.Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế; Đảng ủy viên và lãnh đạo các trưòng thành viên, khoa trực thuộc; Trưởng phó các ban chức năng,trung tâm và viện trực thuộc ĐHH; Đại diện Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên. Bên cạnh đó, là một số lượng đông đảo lên đến 500 sinh viên Đại học Huế.

 


PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế phát biểu cám ơn Hội Cựu chiến binh Đại học Huế đã tổ chức một buổi giao lưu rất ý nghĩa, để các em sinh viên Đại học Huế có cơ hội được gặp gỡ các chú các bác cựu chiến binh, được truyền ngọn lửa đấu tranh cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, tinh thần vượt qua mọi khó khăn và trở ngại để bảo vệ non sông, xây dựng đất nước. Các bác cựu chiến binh đã không ngại hy sinh thân mình vì đất nước, hãy tin vào thế hệ trẻ của Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung, đặc biệt của Đại học Huế nói riêng sẽ tiếp bước cha anh để giữ vững ngọn cờ cách mạng, xây dựng bảo vệ đất nước ngày càng giàu mạnh trong thời đại mới. Giám đốc Đại học Huế chúc các cựu chiến binh sống khỏe, tiếp tục dõi theo các bước phát triển của thế hệ trẻ, cống hiến cho sự phát triển của đất nước nói chung và sự phát triển của Đại học Huế nói riêng. Lãnh đạo Đại học Huế rất vui mừng và cám ơn Hội Cựu chiến binh Đại học Huế, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Đại học Huế đã tổ chức một hoạt động rất ý nghĩa nhân ngày truyền thống cách mạng này.

 

 

PGS.TS.Nguyễn Xuân Bả-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đại học Huế (HCCBĐHH) phát biểu cho biết Hội cựu chiến binh Đại học Huế có 10 hội cơ sở với tổng số hội viên là 147, trong đó có 27 phó giáo sư, 50 tiến sĩ, do đó có thể nói tổng số hội viên HCCBĐHH là thấp nhưng có chất lượng cao, có đến 50% hội viên có trình độ tiến sĩ trở lên. Ngoài nhiệm vụ chung của một hội cựu chiến binh, Hội cựu chiến binh Đại học Huế còn có nhiệm vụ giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên. Mỗi hội viên là người thầy mẫu mực trên giảng đường và một tấm gương đạo đức trong cuộc sống, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương trong học tập và sáng tạo. Cựu chiến binh Đại học Huế luôn tăng cường giao lưu, đối thoại với sinh viên để nắm chắc tâm tư, tình cảm, truyền tinh thần yêu nước cho sinh viên. HCCBĐHH hy vọng thông qua các câu chuyện lịch sử, buổi gặp gỡ với các nhân chứng sống và các bác cựu chiến sinh, sinh viên Đại học Huế sẽ nỗ lực học để ngày mai lập nghiệp, xây dựng đấy nước.

 

 

Buổi trò chuyện, giao lưu với những nhân chứng lịch sử của Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu tù yêu nưóc tỉnh Thừa Thiên Huế và các tiết mục văn nghệ là các Bài ca đi cùng năm tháng đã diễn ra hết sức xúc động, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập, rèn luyện trong sinh viên, kết nối, gắn bó giữa sinh viên với thế hệ cha anh. Tin rằng, sinh viên Đại học Huế sẽ tiếp bước cha anh, giữ vững ngọn cờ cách mạng, xây dựng bảo vệ đất nước ngày càng giàu mạnh trong thời đại mới.

 

Đại diện Đoàn Thanh niên CSHCM và Hội Sinh viên Đại học Huế tặng hoa chúc mừng các khách mời giao lưu

 

Một số hình ảnh tại Chương trình giao lưu:

 

 

 

 

 

Liên kết
×