English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế đón tiếp tân sinh viên nhập học (06-09-2016 10:18)
Góp ý

 

Trong các ngày 5 - 6/9 tại các trường đại học thành viên Đại học Huế, tân sinh viên từ khắp các vùng miền nô nức làm thủ tục nhập học. 

 

 

Sinh viên tình nguyện Trường hướng dẫn tân sinh viên đi tới Khoa làm thủ tục nhập học tiếp theo.

 

 

Tại Trường ĐH Sư phạm, để tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên đến nhập học, Nhà trường xây dựng kế hoạch tiếp đón chu đáo, bố trí giảng đường I rộng rãi, các điểm làm thủ tục được phân chia một cách khoa học (bàn đóng bảo hiểm xã hội, bàn giải quyết diện chính sách…) giúp cho các em có thể làm thủ tục nhanh chóng, đơn giản nhất.  

 

 

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học.

 

 

Trong thời gian làm thủ tục nhập học, lực lượng thanh niên xung kích được phân công hỗ trợ tân sinh viên các công việc, như: hướng dẫn phụ huynh và các em đến địa điểm làm thủ tục, ghi thông tin trên các giấy tờ, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, đăng ký giáo trình, tài liệu học tập, hướng dẫn đăng ký ở nội trú, tư vấn nhà trọ,…

 

 

Tại Trường ĐH Ngoại ngữ, ngay từ sáng sớm, hàng trăm tân sinh viên và phụ huynh đã tập trung tại khuôn viên của Trường để làm thủ tục nhập học, niềm vui xen lẫn niềm tự hào thể hiện rõ trên nét mặt của mỗi tân sinh viên khi chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế. Có nhiều bậc phụ huynh cũng đồng hành cùng với con em mình trong ngày đầu tiên đến Trường.

 

 

Để thực hiện tốt công tác đón tân sinh viên, Nhà trường đã huy động khoảng gần 100 cán bộ và sinh viên tình nguyện tham gia công tác hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhập học đảm bảo các tân sinh viên được giải đáp, hướng dẫn đầy đủ các quy định về thủ tục, hồ sơ nhập học. Nhà trường cũng đã bố trí khu vực chờ cho qúy phụ huynh; các biểu bảng hướng dẫn, sơ đồ, công khai các khoản thu để quý phị huynh và tân sinh viên được biết... Với tinh thần nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ và đội sinh viên tình nguyện của Nhà trường đã giúp các tân sinh viên hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng, thuận lợi, tạo cảm giác yên tâm cho các bậc phụ huynh và tân sinh viên. Trong các ngày tiếp theo Nhà trường tiếp tục đón các tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học muộn.

 

 

 

Tại Trường ĐH Kinh tế, theo thống kê từ Phòng Công tác sinh viên, trong ngày nhập học đầu tiên 05/09/2016, Trường Đại học Kinh tế đã làm thủ tục nhập học cho 1203 thí sinh. Trong đó, ngành Kinh tế 169/189; ngành Kinh doanh thương mại 140/152; ngành Marketing 51/54; ngành Kinh doanh Nông nghiệp 66/77; ngành Kế toán 190/202; ngành Kiểm toán 101/113; ngành Tài chính ngân hàng 61/80; ngành Quản trị Kinh doanh 103/114; ngành Hệ thống thông tin quản lý 105/115; ngành Quản trị nhân lực 55/61; ngành Kinh tế Nông nghiệp 110/124; Chương trình Rennes 14/33; Chương trình Tiên tiến 27/34; Chương trình Tallaght 11/12. Tỷ lệ so với thí sinh được gọi đạt 88,5%.

Sau khi làm thủ tục nhập học xong, từ ngày 06 đến 07/9/2016, các tân sinh viên K50 sẽ được tổ chức khám sức khỏe; ngày 09/9/2016 các tân sinh viên K50 sẽ tham gia Tuần sinh hoạt Công dân – Sinh viên đầu năm học 2016 - 2017. Lễ khai giảng khóa học được tổ chức vào lúc 16 giờ ngày 10/9/2016. Địa điểm sân Trường Đại học Kinh tế (99 Hồ Đắc Di, Thành phố Huế).

 

1

 

 

7

Không khí tại Trường ĐH Khoa học, CLB Kỹ Năng Lửa Xanh tuyển thành viên mới. 

 

Tân sinh viên Trường ĐH Y Dược lần đầu tiên thử áo blouse trắng

 
 
Không khí tại Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế, cán bộ tư vấn làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên
 

 

 

 

 

PV (Tổng hợp)

 

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×