English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm đánh giá cơ sở giáo dục (25-11-2018 08:32)
Góp ý

Sáng 24/11/2018, Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm đánh giá cơ sở giáo dục trong khuôn khổ dự án 1 VLIR-IUC. Đến dự có các phó giám đốc Đại học Huế PGS.TS.Huỳnh Văn Chương- Trưởng Dự án 1 VLIR-IUC, TS.Đỗ Thị Xuân Dung và các cán bộ phụ trách công tác kiểm định chất lượng ở cấp Đại học Huế cũng như các trường thành viên, đơn vị trực thuộc.

 

PGS.TS.Huỳnh Văn Chương, Phó giám đốc Đại học Huế, Trưởng Dự án Nâng cao năng lực, Chương trình VLIR-IUC phát biểu nhấn mạnh vai trò quan trọng của kiểm định chất lượng đối với sự phát triển của một đại học. Trong xu thế hội nhập mạnh mẽ hiện nay, cạnh tranh nguồn lực phát triển là tất yếu. Hoạt động đánh giá ngoài được thực hiện thông qua bên thứ ba là các đơn vị kiểm định chất lượng giáo dục có uy tín sẽ mang tính khách quan cao trong việc công nhận chất lượng của nhà trường, là cơ sở để thu hút các đối tác tiềm năng. Thông qua các đợt đánh giá nội bộ và đánh giá ngoài cơ sở đào tạo cấp quốc gia trong thời gian vừa qua, các trường thành viên của Đại học Huế đã có cơ hội xem xét lại toàn bộ hoạt động của mình một cách có hệ thống để từ đó có điều chỉnh phù hợp. Năm 2019 sẽ là năm hoạt động rất mạnh về kiểm định chất lượng của Đại học Huế, Ban giám đốc Đại học Huế sẽ quyết liệt triển khai công tác đảm bảo chất lượng, huy động mọi nguồn lực, tin rằng sẽ tạo tiền đề xây dựng văn hoá chất lượng trong toàn Đại học Huế.

 

Các phát biểu chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo đều rất cụ thể, chi tiết, cho thấy sự sát sao và tâm huyết trong công tác của những cán bộ thực hiện công việc đảm bảo chất lượng tại Đại học Huế. TS.Hoàng Tịnh Bảo, Trưởng Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng Đại học Huế có bài phát biểu đầu tiên, thống kê chi thiết các tiêu chí đạt và chưa đạt của các đơn vị trực thuộc trong đợt đánh giá nội bộ và đánh giá ngoài cấp quốc gia chất lượng cơ sở đào tạo và phân tích từng tiêu phí, đánh giá tình hình trong tổng thể thực trạng của các đại học Việt Nam.

 

Trường đại học Y Dược là một trong những đơn vị thành viên đã và đang thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng, đơn vị đầu tiên trong Đại Học Huế đã hoàn thành đánh giá giữa kỳ kiểm định cơ sở đào tạo cấp quốc gia, được Ban giám đốc Đại học Huế giao nhiệm vụ triển khai kiểm định chương trình đào tạo đầu tiên. TS.Hoàng Đình Huề phát biểu kinh nghiệm thành công của trường Đại học Y Dược: đã lập các tiểu ban chuyên trách và có quy trình quay vòng liên tục: Thực hiện - Các tiểu ban họp định kỳ - Rà soát - Họp Ban Giám hiệu - Đề xuất làm tốt hơn. Có những tiêu chí có thể cải tiến ngay như tiêu chí về phòng học nhưng cũng có những tiêu chí phải cải tiến dần như số lượng bài báo đăng quốc tế. Cách thu thập số liệu minh chứng cũng là một trong những lưu ý đối với một ngành đặc thù như Trường ĐH Y Dược.

 

TS.Trần Thị Thu Trang, Trường đại học Kinh tế ĐHH và TS.Nguyễn Văn Huy, Ban Hợp tác quốc tế ĐHH trình bày nội dung và kết luận của đoàn đánh giá chất lượng cơ sở đào tạo trong khuôn khổ Dự án SHARE vào đầu năm 2018. Đoàn đánh giá SHARE nhận định Đại học Huế mặc dù đang trong giai đoạn đầu triển khai kiểm định chất lượng nhưng toàn thể cán bộ nhân viên đều nhận thức được tầm quan trọng của đảm bảo chất lượng, công tác đảm bảo chất lượng cần được thực hiện và sâu rộng hơn.

 

Các phát biểu khác đề cập đến rất nhiều vấn đề KĐCL khác như giải pháp quốc tế hóa như thế nào, nên triển khai KĐCL theo khung chuẩn nào, hoạt động đào tạo cần gắn với hoạt động KĐCL ra sao, các mốc thời gian cần lưu ý khi thực hiện các đợt kiểm định, hình thức lưu trữ minh chứng đã chuyển sang số hóa, ...

 

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao chứng chỉ "Đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp" cho các cán bộ, giảng viên hoàn thành chương trình đào tạo.

 

Hội thảo kết thúc cùng ngày trong lòng tin của toàn bộ người tham dự, với sự quyết tâm của Ban giám đốc Đại học Huế, sự hỗ trợ chuyên môn của bạn bè quốc tế, nhiệt huyết của cán bộ trực tiếp thực hiện công việc, Đại học Huế sẽ từng bước nâng cao hình ảnh, vị thế trên trường quốc tế.

 

Một số hình ảnh chụp tại Hội thảo:

PGS.TS.Huỳnh Văn Chương, Phó giám đốc Đại học Huế, Trưởng Dự án Nâng cao năng lực, Chương trình VLIR-IUC

 

TS.Hoàng Đình Huề phát biểu tại Hội thảo

 

TS.Hoàng Tịnh Bảo, Trưởng Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, TS.Trần Thị Thu Trang, Trường đại học Kinh tế và TS.Nguyễn Văn Huy, Ban Hợp tác quốc tế ĐHH

  

 

 

Học viên Khóa 22 nhận chứng chỉ Kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp cấp quốc gia

Liên kết
×