English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế và Đại học Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc (16-07-2015 03:37)
Góp ý

 

Ngày 15/7/2015, Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế và Đại học Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc. PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế; GS. Shin Hyo Keun, Đại học Quốc gia Chonbuk, Giáo sư danh dự của Đại học Huế đã tham dự buổi lễ.

 

Trong 10 năm qua, thông qua nhiều văn bản ký kết giữa Đại học Huế, ĐHQG Chonbuk, Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế và Trường Nha ĐHQG Chonbuk, hai bên đã xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện, bền vững. Từ năm 2006, GS. Shin Hyo-Keun, Trưởng khoa phẫu thuật miệng và hàm mặt Trường Nha ĐHQG Chonbuk cùng các bác sĩ, sinh viên Hàn Quốc đã có chuyến làm việc đầu tiên và bắt đầu phẫu thuật nhân đạo và điều trị khe hở môi và vòm miệng cho 38 bệnh nhân. Từ đó đến nay, hằng năm, đoàn đều có các chuyến làm việc và phẫu thuật, điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế. Đến nay, đã có 246 bệnh nhân của các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị được phẫu thuật khe hở môi - hàm ếch; 319 bệnh nhân được điều trị. Các bệnh nhân được miễn phí hoàn toàn.

 

Từ năm 2009, sau khi Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế ký biên bản ghi nhớ với Đại học Quốc gia Chonbuk, đã có 8 cán bộ của khoa Răng Hàm Mặt được nhận học bổng  đi học thạc sĩ và nghiên cứu sinh tại Đại học Quốc gia Chonbuk, nhiều cán bộ được tham quan, tham dự hội nghị khoa học và học tập ngắn hạn tại Hàn Quốc.

 

Hiện, Đại học quốc gia Chonbuk và tổ chức KOICA đang hỗ trợ Trường ĐH Y Dược xây dựng dự án thành lập Trung tâm Trị liệu Âm ngữ cho trẻ khe hở môi – vòm miệng trước và sau phẫu thuật.

 

Để đạt được những kết quả đó phải kể đến công lao của GS. Shin Hyo-Keun, người đóng vai trò cầu nối, gắn kết tình hữu nghị, hợp tác giữa hai trường đại học nói riêng và giữa hai đất nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung. Chính vì vậy, dịp này, thừa uỷ quyền của Bộ Trưởng Bộ Y Tế Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp sức khoẻ nhân dân” cho GS. Shin Hyo-Keun. Trước đó, năm 2009, Giám đốc Đại học Huế đã có quyết định trao danh hiệu Giáo sư Danh sự của Đại học Huế cho GS. Shin Hyo-Keun.

 

Cũng trong dịp này, tại lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế và GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế đã trao tặng bảng Ghi nhận đóng góp của Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế cho GS. Baek Jin –A, ĐHQG Chonbuk và GS. Yamamoto Tadashi, Bệnh viện Toyahashi Municipal Nhật Bản, những người đã có những đóng góp lớn cho công tác phẫu thuật nhân đạo và điều trị bệnh nhân khe hở môi và vòm miệng trong những năm qua.

 

Sau buổi lễ, tại Trường ĐH YDược – Đại học Huế đã diễn ra Hội nghị khoa học quốc tế về điều trị toàn diện khe hở môi, vòm miệng. Hội nghị đã thu hút nhiều giáo sư, các nhà khoa học tham dự và báo cáo từ Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Răng hàm mặt TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội, Bệnh viện Việt Nam-Cuba, Hà Nội, Viện đào tạo Răng hàm mặt Hà Nội, Đại học Y Dược TP. HCM; Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế; Đại học Monash, Úc và Đại học Quốc gia Chonbuk.

 

Từ ngày 13 - 19/7/2015, các giáo sư từ DDHQG Chonbuk và GS. Yamamoto Tadashi phối hợp với Khoa Răng hàm mặt Bệnh viện Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế tiếp tục khám cho 45 bệnh nhân khe hở môi - vòm việng, trong đó có 20 bệnh nhân đã mổ lần đầu và 25 bệnh nhân mới đến khám lần đầu, mổ cho 31 trường hợp trong đợt này. 

PV

Liên kết
×