English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược: khai giảng năm học mới 2015 - 2016 (20-09-2015 02:59)
Góp ý

 

Ngày 19/9, Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế tổ chức khai giảng năm học 2015-2016 và đón nhận 2181 tân sinh viên nhập học. Đồng chí Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế đã đến dự lễ.

 

Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế hiện có 2chuyên ngành đào tạo ĐH hệ chính quy và liên thông, qui mô đào tạo gần 10.800 sinh viên đại học. Năm học 2014 - 2015, Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế tiếp tục đạt được nhiều thành tích đáng kể trên các mặt công tác, khẳng định vị thế của trường trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và giỏi chiếm tỉ lệ hơn 30%, khá gần 57%, 95% sinh viên hệ chính quy đã có việc làm sau khi tốt nghiệp. Về đào tạo sau đại học, trường có 71 chuyên ngành sau đại học, bao gồm chuyên khoa cấp I, II, nghiên cứu sinh, bác sĩ nội trú, cao học, quy mô đào tạo 1.427 học viên. Trường đã mở đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Răng Hàm Mặt; Bệnh viện trường được công nhận bệnh viện công lập hạng I. Quy mô khám chữa bệnh tăng từ 1,2-1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Nhà trường đã tham gia chương trình đánh giá chương trình Cử nhân Y tế công cộng theo tiêu chuẩn AUN để tiến hành công nhận vào cuối năm 2016. 

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế tặng hoa chúc mừng Nhà trường

 

Hoạt động khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế trong năm qua đạt nhiều thành tích nổi bật với 1 đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ, 14 đề tài cấp cơ sở Đại học Huế và 40 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường. Sinh viên của Trường tham gia giải Tài năng khoa học trẻ Việt Nam đạt 1 giải nhất và 1 giải ba. Gần 20 dự án hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, khám chữa bệnh đang được triển khai; tổ chức thành công nhiều hội thảo, hội nghị khoa học quốc tế và trong nước. 

 

Với chủ đề năm học 2015-2016 là “Đảm bảo chất lượng đào tạo, liên kết đào tạo quốc tế và hội nhập quốc tế”, GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Nhà trường đã đặt ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, tập trung vào các vấn đề giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức trong nhà trường; đẩy mạnh xây dựng đội ngũ, nhất là cán bộ trẻ; đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Trường và Bệnh viện.

 

Nhân dịp này, các tập thể, đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo của trường đã được Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Huân chương lao động, cờ thi đua và bằng khen. Nhà trường đã khen thưởng và trao học bổng của các nhà tài trợ cho các tân sinh viên thủ khoa các chuyên ngành của trường.

 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng Huân chương Lao động Hạng 3 cho PGS.TS. Võ Văn Thắng, Trưởng khoa Y Tế Công cộng.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 2 tập thể : Bệnh viện Trường ĐH Y Dược và Bộ môn Nội

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Cao và GS. Cao Ngọc Thành tặng hoa và phần thưởng cho 14 sinh viên thủ khoa, đạt điểm tuyệt đối, gần tuyệt đối của 9 ngành đào tạo của trường trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2015

PV

Liên kết
×