English | Français   rss
Liên kết
Ngành mới Quan hệ Quốc tế tại Đại học Huế - dành cho bạn trẻ năng động và giỏi ngoại ngữ (13-03-2020 09:11)
Góp ý

Cùng với sự phát triển vượt bậc của cách mạng khoa học và công nghệ, các quốc gia đang phải đối mặt với rất nhiều cơ hội và thách thức do toàn cầu hóa mang lại. Nhờ tác động của liên kết quốc tế, các hoạt động giao tiếp và cộng tác ngày càng trở nên quan trọng trong tất cả các lĩnh vực; nhiều ngành học đã và đang có xu hướng phát triển và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội và các bạn thí sinh, trong đó ngành Quan hệ Quốc tế là ngành được nhiều bạn trẻ năng động và giỏi ngoại ngữ lựa chọn.

 

 

Sinh viên quốc tế học tập và sinh hoạt tại Khoa Quốc tế - Đại học Huế

 

 

Học Quan hệ Quốc tế nghiên cứu những gì?

 

Quan hệ Quốc tế là một ngành của chính trị học, nghiên cứu về ngoại giao và các vấn đề toàn cầu giữa các nước thông qua hệ thống quốc tế, bao gồm các quốc gia, tổ chức đa chính phủ (IGO), tổ chức phi chính phủ (NGO), và các công ty đa quốc gia (MNC).

 

Bên cạnh đó, quan hệ quốc tế còn quan tâm đến những lĩnh vực khác nhau như kinh tế, lịch sử, luật, triết học,… Ngành Quan hệ Quốc tế liên quan đến những vấn đề đa dạng như toàn cầu hóa và những tác động đến xã hội và chủ quyền của các quốc gia, bảo vệ sinh thái, tăng trưởng hạt nhân, chủ nghĩa dân tộc, phát triển kinh tế, và nhân quyền. Sinh viên theo học ngành Quan hệ Quốc tế sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về lịch sử - chính trị thế giới hiện đại; kiến thức về khoa học chính trị; những lý thuyết, trường phái cơ bản trong quan hệ quốc tế; kiến thức cơ bản về luật quốc tế; nắm vững chính sách đối ngoại của Việt Nam; hiểu biết về chính sách đối ngoại các nước lớn trên thế giới; kiến thức nền tảng về văn hóa-tôn giáo thế giới; kiến thức cơ bản về tổ chức và hoạt động của các tổ chức quốc tế.

 

Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn, kỹ năng và ngoại ngữ luôn được chú trọng trong quá trình đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế, sinh viên sẽ được trau dồi những kỹ năng như kỹ năng đối ngoại, kỹ năng thu thập, xử lý thông tin; phân tích tình huống; đánh giá các vấn đề quốc tế, kỹ năng nghiệp vụ đối ngoại.

 

Nhiều chương trình du học đang được triển khai tại Khoa Quốc tế - Đại học Huế

 

Lớp học tại Khoa Quốc tế - Đại học Huế

 

Cơ hội việc làm lý tưởng

 

Ngành học Quan hệ Quốc tế đang mở ra nhiều cơ hội việc làm lý tưởng cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp bởi Việt Nam đã và đang trên đường hội nhập quốc tế sâu rộng khi gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015 và tham gia vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào năm 2018.

 

Sau khi tốt nghiệp ngành Quan hệ Quốc tế sinh viên có khả năng đảm nhận các loại công việc như nghiên cứu và giảng dạy các vấn đề về quốc tế tại các trường đại học, các viện khoa học, các đơn vị báo chí, truyền hình; các cơ quan ngoại giao ở trung ương hay ở địa phương. Sinh viên cũng có thể làm việc trong các cơ quan đại diện, các cơ sở doanh nghiệp của người Việt Nam và người nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ trong và nước ngoài.

 

Có thể thấy, nhu cầu nhân lực cho ngành này đã được ghi nhận tồn tại trong suốt chiều dài lịch sử, vì các cộng đồng người khác nhau luôn luôn tìm cách để giao thiệp, kiểm soát hay xâm chiếm cộng đồng khác, hoặc để giao thương và hợp tác. Tuy vậy, ngành học này chỉ mới chính thức được chính thức giảng dạy ở Việt Nam trong những năm gần đây, với tiên phong là các trường ở phía bắc như: Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Khoa Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Quốc gia Hà Nội; ở khu vực miền nam có Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền trung có Đại học Duy Tân, Đà Nẵng.

 

Thực tế đã đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với việc đào tạo đại học ngành Quan hệ Quốc tế để góp phần đáp ứng được nhu cầu lao động chất lượng cao có khả năng làm việc trong môi trường có yếu tố nước ngoài ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế xã hội của các địa phương và cả nước.

 

Với mục tiêu đào tạo đội ngũ lao động chất lượng cao trong lĩnh vực quan hệ và hợp tác quốc tế, Khoa Quốc tế - Đại học Huế đang không ngừng ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, học liệu phục vụ đào tạo và đặc biệt là đội ngũ để đáp ứng nhu cầu mở rộng đào tạo và đào tạo chuyên sâu theo nhu cầu của xã hội, đảm bảo chất lượng đầu ra đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các tổ chức, cơ quan trong nước, tại khu vực và quốc tế.

 

Học bổng chương trình: “Tôi muốn trở thành sinh viên HUIS”    

 

STT

Suất học bổng

Điều kiện

1

8.000.000 VNĐ

Ứng viên có chứng chỉ IELTS ≥5.0 hoặc có kết quả học tập ≥8.0 đạt giải các cuộc thi học sinh giỏi,  Khoa học Kỹ thuật các cấp, cuộc thi Olympic và có điểm học bạ theo tổ hợp môn xét tuyển ≥ 19.5 điểm

2

5.000.000 VNĐ

Ứng viên hoàn tất hồ sơ xét tuyển và đóng học phí đến ngày 31/05/2020 (Đợt 1)

3

3.000.000 VNĐ

Ứng viên hoàn tất hồ sơ xét tuyển và đóng học phí đến ngày 31/07/2020 (Đợt 2)

                                                                                                                    

Liên hệ : Khoa Quốc tế - Số 01 Điện Biên Phủ, Phường Vĩnh Ninh, Thành phố Huế.
Tel: 0234 3848 561 - 0968.419.928
Email: Huis@hueuni.edu.vn

AH

Các tin đã đăng
Liên kết
×