English | Français   rss
Liên kết
Phan Khánh Trang, sinh viên Đại học Nghệ thuật Huế đoạt Giải thưởng lớn (23-03-2011 11:17)
Góp ý
Vượt qua hơn 200 mẫu thiết kế tham dự cuộc thi, Phan Khánh Trang, sinh viên Khoa Mỹ thuật Ứng dụng (Đại học Nghệ thuật Huế) đã vinh dự nhận được Giải thưởng Lớn (giải thưởng cao nhất) với số tiền thưởng là 100.000 Yên Nhật, tương đương hơn 20 triệu VND.

Từ tháng 9/2010, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản đã tổ chức Cuộc thi Thiết kế khăn gói quà Nhật Bản (Furoshiki) quốc tế lần thứ 2 dành cho sinh viên; Việt Nam tham dự với 15 mẫu thế kế do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản lựa chọn để gửi đến Tokyo so tài cùng với hơn 200 mẫu thiết kế khác đến từ Đức, Indonesia, Úc, Canada, Mỹ, Brazil, Nga và Singapore...

Trong số 15 mẫu thiết kế của sinh viên Việt Nam tham dự cuộc thi lần này, nhiều ý tưởng thiết kế xuất sắc đã được Ban Tổ chức lựa chọn để trao giải, trong đó đáng chú ý là mẫu thiết kế của Phan Khánh Trang, sinh viên năm thứ 4 Khoa Mỹ thuật Ứng dụng, Trường Đại học Nghệ thuật Huế đã vinh dự nhận được giải thưởng cao nhất - Giải thưởng Lớn, với số tiền thưởng là 100.000 Yên Nhật (hơn 20 triệu VND).

Ngoài ra Việt Nam còn có thêm các giải thưởng Khuyến khích của các sinh viên Tống Thị Ngọc, Bùi Thị Mai Anh, Nguyễn Thị Thu Loan đến từ Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và 1 giải Danh dự dành cho Phạm Sơn Tùng, sinh viên Khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia vào cuộc thi thú vị này và giành được rất nhiều giải thưởng trong đó có giải thưởng cao nhất.

Lễ trao giải thưởng của cuộc thi Thiết kế Khăn gói quà Nhật Bản (Furoshiki) quốc tế lần thứ 2 dành cho sinh viên với sự tham gia của 5 sinh viên có các mẫu thiết kế đoạt giải vào ngày 3-3-2011 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đặc biệt, tham dự Lễ trao giải, công chúng sẽ có cơ hội gặp gỡ và thực hành với 2 chuyên gia về Furoshiki đến từ Nhật Bản và thưởng thức Triển lãm Các thiết kế và ứng dụng độc đáo của Furoshiki.

Theo Trường ĐHNT

Liên kết
×