English | Français   rss
Liên kết
Bộ GD - ĐT áp dụng 9 biện pháp chỉnh luyện thi ĐH-CĐ (25-04-2003 07:29)
Góp ý
Vụ Công tác chinh trị, Bộ GD - ĐT vừa đề ra 9 biện pháp tạm thời chấn chỉnh viêc luyện thi đang diễn ra hết sức sôi động hiện nay trước khi có văn bản chính thức về lĩnh vực này.
Theo đó,  Bộ GD - ĐT đề nghị các trường ĐH, CĐ chủ động hỗ trợ một phần kinh phí để bồi dưỡng, động viên các chiến sĩ công an, lực lượng dân phòng ở địa bàn trường đóng làm nhiệm vụ trực, tuần tra, đôn đốc trực tiếp việc duy trì trật tự các cơ sở ôn luyện thi và trực tiếp xử lý việc mua bán "phao", "phim".

Đặc biệt, Vụ Công tác chính trị đã có tới ba đề nghị với chính quyền địa phương những "điểm nóng" luyện thi: đề nghị UBND phường họp với chủ cơ sở ôn luyện thi ĐH và chủ hiệu phô tô để phổ biến và yêu cầu cam kết chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Bộ GD - ĐT; đề nghị Công an và lực lượng dân phòng các phường bố trí trực ban, tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp mua, bán "phao", "phim"; đề nghị UBND các phường kiên quyết dẹp bỏ những quảng cáo có nội dung liên quan đến ôn luyện thi ĐH không đúng sự thật, mất mỹ quan. 

Bộ GD - ĐT cũng đã đề nghị UBND thành phố sớm ban hành các chế tài cụ thể để xử lý các cơ sở ôn luyện thi, các cửa hiệu phô tô, in ấn vi phạm. Được biết, Sở GD - ĐT Hà Nội đã có tờ trình về xử phạt vi phạm hành chính các cơ sở, các cửa hiệu in ấn, photocopy từ 2 năm nay nhưng đến giờ vẫn chưa được phê duyệt. 

Sở GD - ĐT TP.HCM vừa có văn bản tạm ngưng cấp phép mở cơ sở bồi dưỡng văn hóa ngoài giờ từ tháng 4/2003 để rà soát, chấn chỉnh và quy hoạch lại mạng lưới hoạt động của các cơ sở hiện tại. Sau ba tháng chấn chỉnh, Sở sẽ có thông báo về việc tổ chức cấp phép cho loại hình này. Sở đã đề nghị Bộ thống nhất các đầu mối quản lý cấp phép mở trường, lớp văn hóa ngoài giờ vì trên địa bàn thành phố hiện nay có khác nhiều trường hoạt động luyện thi do Sở Kế hoạch - Đầu tư, các trường ĐH, CĐ thuộc bộ, ngành trung ương cấp giấy phép.
Liên kết
×