English | Français   rss
Liên kết
Bổ nhiệm Phó Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị (26-06-2013 02:21)
Góp ý

Ngày 25/6/2013, tại Quảng Trị, Đại học Huế đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị. 

 

Theo Quyết định của Giám đốc Đại học Huế, TS. Trương Chí Hiếu, giảng viên Khoa Kinh tế và Phát triển, Trường Đại học Kinh tế Đại học Huế giữ chức vụ Phó Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị nhiệm kỳ 2011 – 2016 kể từ ngày 24/6/2013.

 

TS. Trần Mạnh Đạt (trái), Quyền Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị chúc mừng TS. Trương Chí Hiếu vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Phân hiệu

Cùng ngày, Ban Giám đốc và lãnh đạo Đại học Huế đã có buổi làm việc với lãnh đạo và cán bộ viên chức Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị.

 

Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị được thành lập năm 2006 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo với nhiệm vụ: Đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học, sau đại học phục vụ trực tiếp nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh trong khu vực, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho việc thành lập Trường Đại học Kỹ thuật thuộc Đại học Huế sau này.

 

Sau hơn 7 năm triển khai đề án, đến nay Phân hiệu Đại học Huế tại tỉnh Quảng Trị đã có bước phát triển mới trong việc xây dựng phát triển bộ máy tổ chức, cán bộ; xây dựng cơ sở vật chất, tổ chức quản lý đào tạo và các hoạt động chuyên môn khác.

 

TS. Từ Thu Mai, Trưởng phòng Đào tạo - Khoa học công nghệ, Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Huế

 

Bên cạnh những điều kiện thuận lợi về sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo Đại học Huế, Phân hiệu vẫn còn những khó khăn nhất định trong việc thu hút cán bộ và sinh viên.

 

Để khắc phục những khó khăn đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Huế, TS. Trần Mạnh Đạt, Quyền Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị đã đề xuất một số giải pháp như: xem xét để mở thêm tại Phân hiệu một số ngành thuộc lĩnh vực mà xã hội đang có nhu cầu; tăng biên chế cho Phân hiệu; xây dựng phòng thí nghiệm chuyên ngành phục vụ đào tạo và nghiên cứu; có chính sách học bổng đặc thù dành cho sinh viên Phân hiệu…

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi làm việc với Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị

 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế cho rằng Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị cần phát huy lợi thế của Đại học Huế là một đại học đa ngành, đa lĩnh vực để xây dựng những ngành đào tạo có đặc thù riêng của Phân hiệu, tạo sức hấp dẫn với xã hội và có đầu tư thích đáng; chú trọng liên kết đào tạo với các trường trong nước và nước ngoài, phát triển đào tạo cao học. Về nhân sự, sẽ ưu tiên tuyển dụng cán bộ quản lý có trình độ cao, tâm huyết; tăng cường công tác tạo nguồn giảng viên. Về cơ sở vật chất, Phân hiệu cần có kế hoạch để xây dựng các phòng thí nghiệm; xây dựng thư viện theo hướng chia sẻ tài nguyên số từ Trung tâm Học liệu Đại học Huế; có phương án chỉnh trang ký túc xá sinh viên, phòng lưu trú cho giảng viên thỉnh giảng, chỉnh trang cảnh quan môi trường trong khuôn viên Phân hiệu tại số 133 Lý Thường Kiệt, Quảng Trị để đây thực sự là không gian học thuật tiện nghi, hiện đại phục vụ sinh viên và giảng viên học tập và nghiên cứu.

 

AH

Liên kết
×