English | Français   rss
Liên kết
Khai mạc Hội nghị quốc gia lần thứ VI nghiên cứu cơ bản ứng dụng công nghệ thông tin (20-06-2013 09:41)
Góp ý

Sáng 20/6/2013, Bộ Khoa học - Công nghệ và Đại học Huế phối hợp tổ chức Hội nghị quốc gia lần thứ VI về nghiên cứu cơ bản và ứng dụng công nghệ thông tin. Hội nghị diễn ra trong hai ngày 20 - 21/6 tại Trung tâm Học liệu Đại học Huế. 

 

Tham dự phiên khai mạc Hội nghị có PGS.TS.Mai Hà, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban tổ chức Hội nghị; Ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; GS.TS. Vũ Đức Thi, Viện Công nghệ Thông tin Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức Hội nghị; GS.TS. Đặng Quang Á, Chủ tịch Hội đồng khoa học ngành Khoa học Thông tin và máy tính, Trưởng ban Chương trình Hội nghị; PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế, Trưởng ban Tổ chức địa phương cùng hơn 300 nhà giáo, nhà khoa học, cán bộ giảng dạy, những người làm công tác nghiên cứu cơ bản và ứng dụng công nghệ thông tin ở các viện nghiên cứu, các trường đại học, các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước.

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị

 

Hội nghị quốc gia lần thứ VI nghiên cứu cơ bản ứng dụng công nghệ thông tin (gọi tắt là FAIR - Fundamental and Applied IT Research) thu hút 224 báo cáo được gửi đến. Ban Tổ chức đã chọn 171 báo cáo để trình bày tại 6 tiểu ban trong 2 ngày hội nghị. Hội nghị xoay quanh các chủ đề : xử lý tri thức và tính toán mềm; phương pháp tính toán và xử lý thông tin; công nghệ đa phương tiện, công nghệ mạng và truyền thông, cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói. Các bài báo cáo được chấp nhận dựa trên tính mới và tính thời sự của các nghiên cứu cơ bản, tính sáng tạo và tính cấp thiết của các nghiên cứu ứng dụng.

 

Hội nghị thu hút đông đảo nhà giáo, nhà khoa học, cán bộ giảng dạy, những người làm công tác nghiên cứu cơ bản và ứng dụng công nghệ thông tin ở các viện nghiên cứu, các trường đại học, các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước

 

Hội nghị FAIR được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2003 tại khoa Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (nay là trường Đại học Công nghệ Hà Nội), lần thứ hai tổ chức tháng 9/2005 tại Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, lần thứ ba tổ chức tháng 8/2007 tại Đại học Nha Trang. Trên cơ sở hỗ trợ của quỹ Phát triển khoa học công nghệ quốc gia Nafosted, hội nghị Fair lần thứ tư được tổ chức tại Đại học Công nghệ Hà Nội tháng 12/2009 và lần thứ năm Đại học Lạc Hồng đăng cai tổ chức hội nghị này vào tháng 8/2011. Kể từ lần thứ sáu này, Hội nghị sẽ được tổ chức thường niên.

 

Hội nghị diễn ra tại thành phố Huế có ý nghĩa rất quan trọng, đây là cơ hội để các nhà khoa học trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và các lĩnh vực liên quan trên mọi miền đất nước, hội tụ về đây để công bố các kết quả nghiên cứu mới nhất đã triển khai, ứng dụng trong thực tiễn cũng như các vấn đề cần nghiên cứu và giải quyết trong tương lai; là cơ hội để các nhà khoa học làm Công nghệ thông tin của Đại học Huế giao lưu, học hỏi, đúc rút kinh nghiệm, tiếp cận các hướng nghiên cứu mới và công nghệ hiện đại, triển khai những ứng dụng trong thực tế, góp phần thực hiện thành công đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về Công nghệ thông tin và truyền thông” của Chính phủ phê duyệt năm 2010.

 

AH

Liên kết
×