English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khoá VIII) và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (18-05-2013 00:28)
Góp ý

Ngày 17/5/2013, tại hội trường 03 Lê Lợi, Đại học Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khoá VIII) về "Xây dựng và phát triển nền văn hoá nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngô Hoà, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; về phía lãnh đạo Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; các đồng chí trong Ban Giám đốc; lãnh đạo các Ban chức năng, Văn phòng; Ban Giám hiệu các Trường, Khoa; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và hơn 200 cán bộ đại diện Thường vụ Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên, Hội CCB; Ủy viên UBKT, cán bộ văn phòng Đảng ủy cơ sở.

 

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khoá VIII), báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và 5 báo cáo tham luận. Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 đã tập trung đánh giá một cách cụ thể những kết quả đạt được của Đại học Huế, nhất là kết quả thực hiện 10 nhiệm vụ cụ thể và những giải pháp lớn xây dựng và phát triển văn hoá. Nghị quyết Trung ương 5 ra đời đã đáp ứng kịp thời về việc xây dựng con người mới, xây dựng vun đắp đạo đức, lối sống trong cán bộ đảng viên, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại trong bối cảnh đất nước đang hội nhập và phát triển. Trên cơ sở nhận thức vai trò và tầm quan trọng của văn hoá trong đời sống xã hội cũng như nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Đại học Huế, các cấp uỷ Đảng đã tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thành các chương trình hành động cụ thể trong sự nghiệp giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học. Chú trọng phát huy nhân tố con người, xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh, đáp ứng nhu cầu về giáo dục và đào tạo, góp phần tích cực trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho cả nước nói chung và khu vực miền Trung - Tây nguyên nói riêng. Đảng uỷ Đại học Huế đã thường xuyên lãnh đạo, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, quan tâm đến giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống văn hoá cho cán bộ đảng viên, sinh viên và học viên, nhất là lực lượng thanh niên. Việc tổ chức xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở được thực hiện tốt. Đại học Huế và các đơn vị trực thuộc thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ và thể thao lành mạnh, xây dựng nếp sống văn minh công sở, văn minh học đường. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên đã thực hiện tốt nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào "toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hoá" gắn thi đua với yêu nước. Tiêu biểu đó là các phong trào về xây dựng gia đình văn hoá, cơ quan-đơn vị văn hoá; phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; phong trào về văn hoá cộng đồng, tương thân tương ái... Việc đấu tranh chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hoá độc hại, lai căn và chống các quan điểm sai trái trên lĩnh vực văn hoá, văn nghệ cũng được coi trọng thông qua các  đợt học tập, sinh hoạt chính trị cho cán bộ đảng viên và sinh viên và các hoạt động đoàn thể khác. Việc tiếp thu tinh hoa văn hoá nước ngoài trong bối cảnh hội nhập quốc tế cũng được coi trọng. Đại học Huế luôn đảm bảo sự hài hoà, tôn trọng giảng viên nước ngoài đến công tác tại Đại học Huế với tinh thần hợp tác, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Mặt khác, Đại học Huế cũng tích cực quảng bá hình ảnh của mình cả trong và ngoài nước và nhằm mở rộng giao lưu hợp tác và tăng cường các mối quan hệ quốc tế.

 

Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã nhìn lại những kết quả của 2 năm tổ chức chỉ đạo và triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đại học Huế. Qua 2 năm triển khai thực hiện, Đảng uỷ Đại học Huế và đảng uỷ các Chi uỷ cơ sở đã nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa to lớn và sự cần thiết phải tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm hương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ đảng viên và sinh viên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng và rèn luyện, nêu cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa cơ hội, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp. 

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, các báo cáo đã nhìn nhận và đánh giá những tồn tại, hạn chế, kinh nghiệm về mặt lý luận và thực tiễn trong quá trình triển khai, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. 

 

Cũng tại hội nghị lần này, Đảng uỷ Đại học Huế đã trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 2 Đảng viên, trao giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 và 9 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

 

Một số hình ảnh tại hội nghị:

 

 

Đồng chí Ngô Hoà, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Quang cảnh hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khoá VIII) và sơ kết 2 năm

thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

 

TS. Phan Thanh Bình, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Nghệ thuật

trình bày báo cáo tham luận tại hội nghị

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 2 Đảng viên

 

PGS.TS. Nguyễn Xuân Khoát, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Đại học Huế

trao giấy khen cho 5 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5

 

PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Bí thư Đảng uỷ Đại học Huế trao Giấy khen cho 9 tập thể

đạt thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

 

17 cá nhân được trao tặng Giấy khen của Đảng bộ Đại học Huế vì đã có nhiều thành tích xuất sắc

trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo

tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

 

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×