English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế ra quân tiếp sức mùa thi 2013 (02-07-2013 03:10)
Góp ý

Những ngày này, tại các ga tàu, bến xe, nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ..., tình nguyện viên Đại học Huế, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp đã sẵn sàng giúp đỡ thí sinh về Huế tham dự kỳ thi đại học, cao đẳng 2013.

 

Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2013 được triển khai với sự tham gia của hơn 1.500 ĐVTN đến từ Đoàn Đại học Huế, Thành đoàn Huế, Thị đoàn Hương Thủy, Hương Trà và Huyện đoàn Phú Vang. Trong đó, có hơn 800 đoàn viên thanh niên tình nguyện thuộc Đại học Huế. 

 

Ngay sau lễ ra quân Tiếp sức mùa thi, gần 40 bạn của đội tiếp sức mùa thi tại ga Huế đã có mặt để nhận nhiệm vụ. Vào những ngày cao điểm, lượng thí sinh đổ về đông, đội sẽ lên kế hoạch tăng cường số lượng và trực 24/24 giờ, đảm bảo việc tiếp sức cho thí sinh và người nhà thí sinh đến Huế vào mọi thời điểm”. Không chỉ ga Huế, ở các bến xe phía Bắc, phía Nam, bến xe Nguyễn Hoàng, các điểm thi, lúc nào đội quân tình nguyện cũng sẵn sàng tiếp đón thí sinh. 

 

Để giúp các thí sinh và người nhà thí sinh có nhiều chỗ trọ miễn phí, giá rẻ… ngay từ đầu tháng 6, lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện đã thành lập các đội tìm kiếm phòng trọ giá rẻ, chỗ ở miễn phí cho thí sinh. Hiện nay đội tiếp sức mùa thi của Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị sẵn 11.000 chỗ ở giá rẻ, 3.000 chỗ ở miễn phí, 17.200 suất ăn miễn phí và 1.100 suất ăn giá rẻ tại các siêu thị Co.op Mart và siêu thị Thuận Thành; dự kiễn sẽ giúp đỡ hơn 20.000 thí sinh trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay.

 

Bạn Nguyễn Hữu Ý, Đội phó đội tiếp sức mùa thi của Trường Đại học Khoa học cho biết, đội tình nguyện của Trường đã khảo sát được 1.200 chỗ ở trong đó có 200 chỗ ở miễn phí còn lại là chỗ ở giá rẻ.

 

Trong ngày đầu tiên ra quân, tại địa điểm cổng Trường ĐH Nông Lâm, các bạn sinh viên đã hỗ trợ cho hơn 50 bạn sinh viên tìm được các địa điểm phòng trọ và tư vấn hàng trăm lượt thí sinh về các vấn đề thắc mắc xung quanh địa điểm thi. Sự xuất hiện của các tình nguyện viên cộng với sự nhiệt tình đã làm cho các thí sinh và gia đình cảm thấy yên tâm hơn.

 

Điểm mới nhất của Tiếp sức mùa thi năm nay là không chỉ giới thiệu về nhà trọ giá rẻ hoặc miễn phí mà các sinh viên trong đội tiếp sức mùa thi các trường, khoa thành viên Đại học Huế sẽ nhận giúp đỡ 1-2 thí sinh về ở nhà mình và cùng đồng hành với thí sinh đó tới hết ngày thi. Đây là mô hình mới được thử nghiệm lần đầu tiên tại Đại học Huế và được các tình nguyện viên nhiệt tình ủng hộ.

 

Dưới đây là một số hình ảnh phản ánh ngày làm việc đầu tiên của các bạn sinh viên tình nguyện

 







Tư vấn hỗ trợ thí sinh

 
Nguyễn Quang Giàu - sinh viên năm 3 lớp Giáo dục chính trị 3A, đội phó Đội tiếp sức mùa thi Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế, ở 3/117 Trần Phú - đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để đón thí sinh về ở trong mấy ngày thi đại học  (Ảnh:NH)
Lê Thị Như Quỳnh - đội trưởng Đội tiếp sức mùa thi Trường đại học Sư phạm Huế, ở 95 Phùng Lưu, phường Thủy Dương - với cuốn Đề thi tuyển sinh môn toán trong căn phòng nhỏ của mình (Ảnh:NH)

 

PV

Liên kết
×