English | Français   rss
Liên kết
Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Học liệu Đại học Huế (28-05-2013 09:09)
Góp ý

Sáng 28/5/2013, Trung tâm Học liệu Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dự lễ, phát biểu và tặng hoa chúc mừng Trung tâm. 

 

Đến dự lễ còn có TS. Vũ Dương Thúy Ngà, Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Phạm Thế Khang, Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế, GS. TS. Huỳnh Đình Chiến, Giám đốc Trung tâm Học liệu Đại học Huế, các đối tác của Trung tâm, đại diện lãnh đạo các thư viện các đại học bạn, đại diện lãnh đạo các ban chức năng, các trường thành viên, đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ nhân viên Trung tâm.

 

Trung tâm Học liệu – Đại học Huế được thành lập theo Quyết định 186/QĐ-ĐHH-TCNS ngày 17 tháng 4 năm 2002 của Giám đốc Đại học Huế và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2003 với cơ sở vật chất hiện đại do tổ chức Atlantic Philanthropies tài trợ. Từ cơ sở đó, Trung tâm đã và đang nỗ lực để mang lại sự thay đổi  tích cực và sâu sắc trong lĩnh vực thông tin – thư viện, giáo dục đại học trong bối cảnh Đại học Huế và khu vực.

 

Với đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, năng động, trong suốt 10 năm qua, Trung tâm đã có những hoạt động có ý nghĩa, tạo dấu ấn riêng cho Trung tâm. Các chương trình, dự án được thực hiện trong những năm qua tiêu biểu là: Dự án số hóa tài liệu Văn hóa và Lịch sử xứ Huế; Dự án Việt Nam – Hà Lan về E- learning; Dự án xây dựng thư viện ảo ngành y; đề án nâng cao năng lực cho cán bộ thư viện đại học; thành lập góc thông tin Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam…

 

Trong diễn văn tại buổi lễ, GS.TS. Huỳnh Đình Chiến, Giám đốc Trung tâm đã đánh giá lại những thành tựu mà Trung tâm đã đạt được trong 10 năm qua và đưa ra những chiến lược phát triển cho thời gian tới. Đó là những hoạt động hướng đến sự bền vững: tăng số lượng các sách báo và tài liệu nghe nhìn mới, có nhu cầu cao; đa dạng hóa dịch vụ và mở rộng đối tượng người dùng; từng bước thành lập Trung tâm E-learning, cung cấp dịch vụ e-learning cho toàn bộ cộng đồng Đại học Huế và các trương đại học Y Dược trên toàn quốc; tăng cường hơn nữa việc xây dựng các nguồn dữ liệu ảo của các chuyên ngành để mở rộng dịch vụ của Trung tâm e-learning; đa dạng hóa các hoạt động hợp tác quốc tế, đào tạo quốc tế, số hóa, lưu trữ và cung cấp thông tin nghiên cứu.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao những thành tích mà Trung tâm Học liệu Đại học Huế đã đạt được cả về mặt cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ nhân viên phát triển không ngừng, đặc biệt là sự năng động, đổi mới trong việc cung cấp các hoạt động đào tạo, tư vấn e-learning.

 

Trong bài phát biểu của mình, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã nhắc lại lịch sử phát triển của Trung tâm, tri ân những đóng góp, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, đối tác trong và ngoài nước để có được Trung tâm Học liệu Đại học Huế hiện đại, phát triển như hôm nay. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn mong muốn trong thời gian tới, Trung tâm sẽ có kế hoạch tiếp tục xây dựng nguồn tài nguyên học liệu phong phú, chia sẻ thông tin nhằm mục đích nâng cao hiệu quả của việc sử dụng thông tin.

 

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được trao tặng bằng khen và phần thưởng của Bộ Gi áo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành, Đại học Huế.

 

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã trao bằng khen của Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể và cá nhân của Trung tâm

 

Ông Phạm Thế Khang, Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam trao giấy khen của Hội cho tập thể và cá nhân của Trung tâm

 

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn trao giấy khen và phần thưởng của Giám đốc Đại học Huế cho tập thể và cá nhân của Trung tâm

 

AH

 

Liên kết
×