English | Français   rss
Liên kết
Lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Ươm tạo và Chuyển giao công nghệ Đại học Huế (17-06-2013 04:02)
Góp ý

Ngày 17/6, Đại học Huế long trọng tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Ươm tạo và Chuyển giao công nghệ Đại học Huế. Ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dự lễ, phát biểu và chúc mừng nhân sự kiện này. 

 

Trung tâm Ươm tạo và Chuyển giao công nghệ - Đại học Huế được thành lập theo quyết định của Giám đốc Đại học Huế kể từ ngày 6/3/2013 do PGS.TS. Nguyễn Quang Linh giữ chức vụ Giám đốc. PGS.TS. Đinh Thị Bích Lân và PGS.TS. Nguyễn Hoàng Lộc giữ chức vụ Phó Giám đốc. Trung tâm có các chức năng : nghiên cứu và chuyển giao, thương mại hóa, dịch vụ tư vấn, đào tạo, hợp tác khoa học công nghệ và sở hữu trí tuệ.

 

PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế, thừa ủy quyền của Giám đốc Đại học Huế trao các quyết định thành lập trung tâm và các quyết định bổ nhiệm Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế cho rằng việc thành lập Trung tâm Ươm tạo và Chuyển giao Công nghệ Đại học Huế là bước đi đúng đắn nhằm cụ thể hóa các chủ trương lớn của Đảng ủy Đại học Huế và từng bước thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển từ nay đến năm 2015, tầm nhìn năm 2020, đưa Đại học Huế phát triển thành một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ mạnh của khu vực và cả nước.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao sự ra đời của Trung tâm và cho rằng đây sẽ là nơi sử dụng, huy động, khơi dậy trí tuệ, tâm huyết của cán bộ Đại học Huế. Việc thành lập Trung tâm là việc làm rất cần thiết trong định hướng phát triển Đại học Huế trở thành đại học nghiên cứu, xây dựng Đại học Huế không chỉ là một trung tâm đào tạo mà còn là một trong những trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ mạnh. Đồng chí Ngô Hòa mong muốn sẽ có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của Đại học Huế đối với sự phát triển của địa phương triên các lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

 Tin : AH, ảnh: MP

Liên kết
×