English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế trao học bổng cho tân sinh viên mồ côi tại Làng SOS Hà Tĩnh (03-10-2021 20:17)
Góp ý

Sáng 3/10, Đại học Huế phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Làng Trẻ em mồ côi SOS và các nhà hảo tâm ở Hà Tĩnh tổ chức trao học bổng cho hai tân sinh viên của Đại học Huế là Trần Văn Nguyên và Thiều Nhật Hoàng. Dự buổi trao học bổng có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu; Giám đốc Làng trẻ mồ côi SOS Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Sơn; lãnh đạo các sở, ban, ngành và doanh nghiệp tại tỉnh Hà Tĩnh. Về phía Đại học Huế, TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế và TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Đại học Huế dự và trao học bổng cho hai tân sinh viên. 

 

Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi trao học bổng 

 

TS. Trương Quý Tùng và TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế trao học bổng khuyến học cho tân sinh viên

 

Hai suất học bổng khuyến học của Đại học Huế bao gồm học phí toàn khóa học, 15 triệu đồng, 1 máy tính xách tay và miễn phí chỗ ở Ký túc xá Đại học Huế trong suốt quá trình học tập tại Huế.

 

Tại buổi lễ trao học bổng, nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có những khoản hỗ trợ tiếp sức cho hai em trên con đường học tập: Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Huy (mỗi em 20 triệu đồng); Công ty CP Phát triển Công nghiệp - Xây lắp và thương mại Hà Tĩnh và Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh (mỗi đơn vị 20 triệu đồng).

Dịp này, Gia đình PGS.TS. Đậu Minh Long, Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế ủng hộ Quỹ khuyến học Làng trẻ em mồ côi SOS Hà Tĩnh 20 triệu đồng nhằm động viên tinh thần phấn đấu vượt qua khó khăn của các cháu.

 

Trước đó, Báo Tuổi trẻ đã đưa tin, em Trần Văn Nguyên (quê xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc) trúng tuyển vào ngành Kỹ thuật hình ảnh y học – Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế; em Thiều Nhật Hoàng (quê xã Kỳ Hoa, TX Kỳ Anh) trúng tuyển vào Trường Du lịch - Đại học Huế. Cả hai em đều mồ côi, lớn lên từ Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Với nghị lực của bản thân, cùng sự chăm sóc của cán bộ, nhân viên làng trẻ, các em đã nỗ lực vươn lên.

 

Phát biểu tại buổi trao học bổng, TS.Trương Quý Tùng - Phó Giám đốc Đại học Huế mong rằng sự quan tâm, động viên của Ban Giám đốc Đại học Huế, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sẽ tạo động lực để các em vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và thực hiện được ước mơ của mình. Trong những năm gần đây, sinh viên Hà Tĩnh chiếm một tỷ lệ khá lớn tại các trường đại học thuộc Đại học Huế. Đa số sinh viên Hà Tĩnh đều chăm chỉ học tập, nghiên cứu và đạt nhiều thành công trong công việc sau khi ra trường.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh phát biểu tại buổi trao học bổng

 

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh nói về hai em Nguyên và Hoàng: “Khi mới vào Làng các cháu chỉ mới bước vào cấp tiểu học. Xuất phát điểm của các cháu là từ những trẻ mồ côi nhưng với tình yêu thương, dạy dỗ, sự chăm sóc, nuôi dưỡng của các mẹ Làng trẻ, các cháu đã trưởng thành và thành công bước đầu. Việc trúng tuyển vào các trường đại học thuộc Đại học Huế đối với các cháu thực sự là những thành quả rất đáng trân trọng. Hai cháu đã rất cố gắng, nỗ lực để vượt lên hoàn cảnh. Các cháu xứng đáng là một tấm gương sáng cho giới trẻ noi theo. Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh hiện đang nuôi dưỡng 104 trẻ em mồ côi, khuyết tật, sơ sinh bị bỏ rơi, trong đó, có 57 học sinh từ cấp 1 đến đại học. Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh rất xúc động và trân quý những tình cảm và tấm lòng mà các cấp, các ngành đã quan tâm và giúp đỡ các cháu, đặc biệt là Đại học Huế đã hỗ trợ, giúp đỡ các cháu trong thời gian các cháu bước vào cổng trường đại học tại Huế.”

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chúc mừng các em tân sinh viên đã nhận được hành trang mà Đại học Huế và các đơn vị trao tặng để sẵn sàng hành trình học tập, phấn đấu trước mắt. Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ sự cảm ơn Đại học Huế, nơi đã và đang đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Hà Tĩnh trong suốt những năm vừa qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin kết quả thực hiện chủ trương của Hà Tĩnh liên quan đến trẻ mồ côi nói riêng và sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn nói chung trong thời gian qua. Trong đó, năm học này, Hà Tĩnh đã thành lập quỹ khuyến học hỗ trợ cho sinh viên nghèo đạt điểm cao vào học đại học, hỗ trợ sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn... Đến nay, đã có 84 em sinh viên trên toàn tỉnh thuộc diện được hỗ trợ. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, đơn vị trong tỉnh cũng luôn đồng hành với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Cũng trong dịp này, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế trao 1 suất học bổng bao gồm: 10 triệu đồng, 01 bộ máy tính bàn và miễn phí chỗ ở ký túc xá cho sinh viên Nguyễn Văn Diện (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà), trúng tuyển vào ngành Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo. Đây là sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, bố vừa mất trước lúc nhập học. 

 

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×