English | Français   rss
Liên kết
Đại sứ Hoa Kỳ thăm và làm việc với Đại học Huế (05-02-2015 23:16)
Góp ý

Chiều ngày 5/2, Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius đến thăm và làm việc với Đại học Huế. Cùng đi có Bà Rena Bitter, tổng lãnh sự; Ông Alexander Titolo, tùy viên văn hóa, báo chí, giáo dục. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã tiếp đoàn. 

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn giới thiệu những kết quả đạt được về hợp tác giữa Đại học Huế và các trường đại học, các tổ chức của Hoa Kỳ trong những năm vừa qua. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn cảm ơn những hỗ trợ từ phía Chính phủ, các tổ chức và các đại học Hoa Kỳ dành cho Đại học Huế trong việc xây dựng các dự án hợp tác, các chương trình đào tạo quốc tế, các chương trình trao đổi đã và đang được triển khai rất có hiệu quả tại Đại học Huế. Đại học Huế luôn mong muốn đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ với các nước trên thế giới và Hoa Kỳ. Vì vậy, PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn hy vọng Ngài đại sứ sẽ là cầu nối để thúc đẩy sự hợp tác giữa các đại học ở Hoa Kỳ và Đại học Huế tiến triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới; tiếp tục tạo cơ hội để đội ngũ giảng viên và sinh viên Đại học Huế có cơ hội học tập ở Hoa Kỳ; đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học giữa hai bên. 

 

Đại sứ Ted Osius đánh giá cao những kết quả hợp tác đạt được của hai bên và cho biết giáo dục, khoa học và công nghệ là những lĩnh vực quan trọng mà Chính phủ Hoa Kỳ mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam; đồng thời khẳng định sẽ giới thiệu và tác động để quan hệ hợp tác giữa các đại học của Hoa Kỳ và Đại học Huế ngày càng đi vào chiều sâu trong thời gian tới.

 

Sau buổi làm việc, Đại sứ Ted Osius đã dành thời gian trao đổi, giao lưu với cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Huế. Tại buổi giao lưu, Ngài đại sứ đã giới thiệu về quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ trong 20 năm qua và trả lời cởi mở những câu hỏi của cán bộ, sinh viên Đại học Huế về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, giáo dục, các chương trình học bổng trao đổi của Chính phủ Hoa Kỳ dành cho giảng viên, sinh viên Việt Nam. 

 

Một số hình ảnh chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Hoa Kỳ tại Đại học Huế:

Đại sứ Hoa Kỳ tham quan Trung tâm Học liệu Đại học Huế, một cơ sở của Đại học Huế do AP tài trợ

 

Các thành viên trong đoàn công tác của Đại sứ Hoa Kỳ tại Đại học Huế

 

Đại sứ Hoa Kỳ giao lưu với cán bộ và sinh viên Đại học Huế

 

Buổi giao lưu thu hút đông đảo cán bộ và sinh viên tham gia

 

 

Tin: AH, ảnh: MP

Liên kết
×