English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị quốc tế "Đổi mới giáo dục đại học trong xu thế hội nhập toàn cầu" (27-01-2015 07:30)
Góp ý

 

Trong khuôn khổ Chương trình VLIR-IUC Đại học Huế - chương trình hợp tác thể chế đại học giữa Đại học Huế và các trường đại học vùng Flanders, Bỉ với sự tài trợ của VLIR-UOS, ngày 26/01/2015, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị quốc tế với chủ đề “Đổi mới giáo dục đại học trong xu thế hội nhập toàn cầu”. GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị. 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các bài giảng của các giáo sư Martin Valcke từ Đại học Ghent, GS.Jean-MichelRigo , GS.Gerrit K. Janssens từ Đại học Hasselt, Bỉ; GS.Emil Bolongaita từ Đại học Carnegie Mellon, Úc cùng các báo cáo của các giáo sư đến từ các tổ chức giáo dục và đại học danh tiếng của Việt Nam. 

 

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TSKH. Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hoan nghênh và nhấn mạnh đây là hội nghị rất thiết thực trong bối cảnh toàn ngành đang thực hiện công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết trung ương 8. Hội nghị cũng là diễn đàn để trao đổi các vấn đề mới và thách thức của phát triển giáo dục đại học trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

 

Để thực hiện thành công công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học trong bối cảnh hội nhập quốc tế, GS.TSKH. Bùi Văn Ga đã cung cấp những định hướng chính sẽ thực hiện trong những năm tới để hội nghị thảo luận, góp ý kiến, đó là các vấn đề: Quản trị đại học, đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, tự chủ tài chính.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế trong bài phát biểu tại Hội nghị  khẳng định Đại học Huế luôn tự đổi mới chính mình nhằm đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn và hội nhập quốc tế, học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị bạn cùng với hỗ trợ có tính tiên phong của bạn bè quốc tế nhằm đẩy mạnh sự sáng tạo trong khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo.

 

GS. TS Martin Valcke từ Đại học Ghent giảng bài tại Hội nghị

Chương trình Hợp tác thể chế Đại học (IUC) là một trong những chương trình hợp tác quan trọng nhất do VLIR – USO tài trợ - tên gọi Hỗ trợ đa ngành trong giáo dục dựa trên nghiên cứu cho các vấn đề về thực phẩm, môi trường và y tế nông thôn tại Đại học Huế) có mục tiêu tổng thể là hỗ trợ các tổ chức nghiên cứu và giáo dục các nước hoàn thành vai trò của mình theo ba mục tiêu: giáo dục, nghiên cứu và dịch vụ cho xã hội. 

AH

Liên kết
×