English | Français   rss
Liên kết
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và làm việc tại Đại học Huế (24-03-2015 21:01)
Góp ý

 

Ngày 24/3, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đại học Huế. Cùng làm việc với Đại học Huế có Ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. 

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã trình bày báo cáo tổng quan về cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động và một số kết quả đạt được của Đại học Huế từ 1994 đến nay. Từ Nghị định 30/CP của Thủ tướng Chính phủ thành lập Đại học Huế với mục tiêu tập trung sử dụng chung nguồn lực cán bộ, cơ sở vật chất, tài chính để xây dựng một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, phù hợp với xu thế phát triển giáo dục đại học của thế giới. Từ 5 trường thành viên ban đầu, đến nay, Đại học Huế đã phát triển lớn mạnh gồm 8 trường thành viên, 2 khoa trực thuộc, phân hiệu tại Quảng Trị, 8 trung tâm, viện đào tạo, nghiên cứu, phục vụ đào tạo.

 

Trong quá trình phát triển, Đại học Huế xác định xây dựng và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý là khâu then chốt để ổn định và phát triển Đại học Huế theo mô hình của một đại học đa cấp, đa ngành, đa lĩnh vực có chất lượng và uy tín cao; trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực và cả nước.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại học Huế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự vui mừng khi được nghe quá trình phát triển, những nỗ lực của Đại học Huế trong thời gian qua để trở thành một đại học có vai trò quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Phó Thủ tướng nhấn mạnh cần chú trọng nâng cao chất lượng đầu ra của giáo dục đại học; đẩy mạnh tự chủ đại học, nhà trường phải tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sản phẩm đào tạo của mình. Tự chủ không chỉ về tài chính mà phải tự chủ về chuyên môn, về bộ máy nhân sự. Trước mắt là xây dựng lộ trình để tự chủ từng trường, tiến đến cả Đại học.

 

Tại buổi làm việc, Giám đốc Đại học Huế đã kiến nghị với Phó Thủ tướng quan tâm tạo điều kiện để Đại học Huế phát triển thành Đại học Quốc gia theo kết luận 48-KL/TW ngày 25/5/2009 của Bộ Chính trị; nghiên cứu cơ chế tài chính cho các đại học vùng; thúc đẩy việc xây dựng Trung tâm Công nghệ Sinh học quốc gia tại Đại học Huế để đội ngũ giảng viên, cán bộ trong lĩnh vực công nghệ sinh học thuộc Đại học Huế có điều kiện phát huy tiềm lực, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

 

Phó Thủ tướng đã dành thời gian trao đổi, chia sẻ, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cán bộ, giảng viên Đại học Huế. Một số kiến nghị cụ thể sẽ được xem xét khách quan giữa các bộ ngành liên quan, phối hợp để tháo gỡ, tạo thuận lợi và vị thế cho Đại học vùng.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Đại học Huế

 

AH

Các tin mới hơn
Liên kết
×