English | Français   rss
Liên kết
Học bổng của Chính phủ Hàn Quốc năm 2008 (20-05-2008 10:07)
Góp ý
Năm học 2008, Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục nhận 22 lưu học sinh Việt Nam sang học thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập sinh sau đại học tại Hàn Quốc thuộc các ngành khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kỹ thuật, kinh tế, nghệ thuật…. Thời gian học thạc sĩ là 2 năm, học tiến sĩ là 3 năm, thực tập sinh từ 6 tháng đến 1 năm. Ngoài ra phía Hàn Quốc sẽ cấp kinh phí đào tạo một năm học tiếng Hàn Quốc cho các thí sinh được xét duyệt học bổng (trừ những người đã có trình độ đại học về tiếng Hàn Quốc và những ứng viên dự tuyển đi thực tập sinh.
<body>

I- Đối tượng và điều kiện dự tuyển

- Là công dân Việt Nam đang công tác và giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan Nhà nước và chưa từng nhận học bổng của Chính phủ Hàn Quốc.

- Tuổi không quá 40 (sinh sau ngày 1/9/1968) đối với ứng viên tham dự học bổng thạc sĩ, tiến sĩ. Không giới hạn tuổi đối với ứng viên dự tuyển đi thực tập sinh.

- Có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy loại khá trở lên (đối với ứng viên dự tuyển đi học thạc sĩ), có bằng thạc sĩ với kết quả học tập loại khá trở lên (đối với ứng viên dự tuyển đi học tiến sĩ). Đăng ký học phù hợp với ngành đã đ­ược đào tạo ở bâc đại học và bậc thạc sĩ.  

- Yêu cầu về ngoại ngữ: Tiếng Anh TOEFL Quốc tế trên 500 PBT, hoặc 173 CBT, hoặc 61 iBT hoặc IELTS trên 5.5 (ưu tiên những người có điểm tiếng Anh cao và những người có trình độ tiếng Hàn Quốc thông thạo). Những ứng viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ tại các nước nói tiếng Anh có thể được xem xét nếu không có các chứng chỉ tiếng Anh nêu trên.

- Những ứng viên tham gia dự tuyển đi thực tập sinh sau đại học phải có thư mời của một trường đại học hoặc của một viện nghiên cứu tại Hàn Quốc

II- Hồ sơ dự tuyển  

a. Hồ sơ tiếng Việt:

- Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau: bằng tốt nghiệp đại học, bằng thạc sĩ kèm theo bảng điểm của tất cả các năm học đại học, thạc sĩ.

- Công văn cử đi dự tuyển của cơ quan quản lý trực tiếp (ghi rõ ngành nghề đào tạo, điện thoại và địa chỉ liên hệ của các ứng viên)

b. Hồ sơ tiếng Anh:

Số lượng hồ sơ và mẫu khai hồ sơ gửi kèm theo công văn này.

Hồ sơ dự tuyển gửi về Vụ Giáo dục Đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo, 49 Đại Cồ Việt Hà Nội, tr­ước ngày 27/5/2008

Theo Bộ GD-ĐT

</body>
Liên kết
×