English | Français   rss
Liên kết
Hỏi đáp tuyển sinh: Nhiều phong trào, hoạt động bổ ích dành cho sinh viên Đại học Huế (16-03-2010 09:34)
Góp ý
Khi lựa chọn trường để dự thi, nhiều học sinh, sinh viên quan tâm đến các hoạt động phong trào, đoàn thể, môi trường học tập và sinh hoạt tại Đại học Huế. TS. Nguyễn Công Hào, Bí thư Đoàn Thanh Niên Đại học Huế đã cho biết về những cơ hội phát triển khi trở thành sinh viên Đại học Huế:

Đại học Huế là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu, đầu mối giao lưu văn hoá, khoa học, giáo dục, y tế của Miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Với hơn 53 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Đại học Huế có khoảng 100.000 sinh viên, học viên các hệ đào tạo đang theo học tại 7 Trường, 3 Khoa, 1 Phân hiệu tại Quảng Trị. Đại học Huế đóng trên địa bàn thành phố Huế, là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Do đó, Đại học Huế có một vị trí rất quan trọng trong sự phát triển của đất nước.

Vì thế, khi một học sinh trên mọi miền đất nước trở thành sinh viên Đại học Huế, sẽ có nhiều cơ hội học tập trong môi trường tốt cũng như phát triển sau khi tốt nghiệp ra trường, cụ thể:

Thứ nhất, về môi trường sinh hoạt
: Phải khẳng định rằng, Huế có một môi trường trong lành, yên tĩnh, phù hợp cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Giá cả sinh hoạt bình dân, phù hợp cho mọi đối tượng khi đến Huế. Ngoài các ký túc xá đã có, hiện nay, Đại học Huế đã xây dựng thêm 5 toà nhà 5 tầng tại Khu quy hoạch Trường Bia dành cho sinh viên nội trú, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào năm học 2010-2011, đáp ứng được một phần khá lớn chỗ ở cho sinh viên khi học tại Đại học Huế.

Thứ hai, về môi trường học tập, nghiên cứu khoa học: Đại học Huế hiện nay có một đội ngũ cán bộ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có trình độ cao rất mạnh (khoảng 355 GS, PGS và TS) so với các cơ sở đào tạo trên cả nước. Đây là tài sản vô giá để sinh viên tiếp cận, cũng như lĩnh hội những kiến thức quý báu từ các Thầy giáo, cô giáo, các nhà nghiên cứu. Đặc biệt, các Thầy giáo, cô giáo của Đại học Huế luôn quan tâm sát sao, giúp đỡ sinh viên. Ngoài ra, còn có các Trung tâm trực thuộc Đại học Huế như Trung tâm học liệu, đây là cơ sở phục vụ học tập, là nơi tổ chức hội nghị, hội thảo tốt nhất Miền Trung hiện nay.

Thứ ba, về các hoạt động Đoàn thể, hoạt động xã hội nhằm tăng cường kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng thuyết trình…
Một thuận lợi rất lớn đó là sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban giám đốc Đại học Huế đối với các hoạt động đoàn thể cho sinh viên đang học tập, nghiên cứu tại Đại học Huế. Nhiều sân chơi văn hoá, văn nghệ, giáo dục truyền thống, sân chơi trí tuệ cho sinh viên, nỗi bậc như: Miss Đại học Huế, Ý tưởng đồng hành cuộc sống, Ngày hội Tân sinh viên, Ngày hội cán bộ Đoàn-Hội sinh viên…. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tình nguyện, trong đó tình nguyện quốc tế là nét mới của sinh viên Đại học Huế. Qua các hoạt động như vậy, sinh viên sẽ dần tự hoàn thiện mình để trở thành một sinh viên năng động, đủ các kỹ năng khi tốt nghiệp ra trường.

Thứ tư, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với Đại học Huế: Kết luận số 48-KL/TW ngày 25/5/2009 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế và đô thị Huế đến năm 2020, trong đó Bộ Chính trị thống nhất chủ trương chuyển Đại học Huế lên Đại học Quốc gia vào năm 2015 (theo quy hoạch của Chính phủ) hoặc có thể sớm hơn nếu điều kiện cho phép nhằm tiếp tục phát huy truyền thống và lợi thế của Đại học Huế trong hệ thống giáo dục đại học cả nước. Đây là một điều kiện rất thuận lợi cho sinh viên Đại học Huế học tập và nghiên cứu, là cơ hội lớn cho sinh viên giao lưu, trao đổi văn hoá, học thuật với sinh viên trong nước và quốc tế.

TS. Nguyễn Công Hào





 

 

Liên kết
×