English | Français   rss
Liên kết
Hỏi đáp tuyển sinh: Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị mở ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp. (25-03-2010 07:55)
Góp ý
Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị là đơn vị thành viên, trực thuộc Đại học Huế. Được thành lập từ tháng 3 năm 2005, trong gần 5 năm qua, Phân hiệu ĐHH tại Quảng Trị tổ chức tuyển sinh và đào tạo các ngành kỹ thuật, công nghệ (chưa được tổ chức đào tạo tại các trường Đại học thành viên của Đại học Huế, có điều kiện tổ chức đào tạo tại Quảng Trị) với định hướng phát triển thành Trường Đại học Kỹ thuật, trực thuộc Đại học Huế trong tương lai. Năm nay, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị tiếp tục mở thêm ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp. Trang tin điện tử Đại học Huế đã mời TS. Trần Mạnh Đạt, Phó Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị thông tin thêm về những điều mà thí sinh quan tâm.

1. Những điểm mới trong công tác tuyển sinh của Phân hiệu Quảng Trị trong năm này? Xin thầy giới thiệu qua các ngành mới tại Phân Hiệu Quảng Trị?

TS. Trần Mạnh Đạt: Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị bắt đầu đào tạo từ năm học 2005 - 2006 với 3 ngành học mới của 3 trường thành viên thuộc Đại học Huế.

Năm học 2009 - 2010, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị mở 2 ngành đào tạo mới thuộc khối kỹ thuật: ngành Công nghệ Kỹ Thuật Môi Trường và ngành Kỹ Thuật Trắc Địa Bản Đồ.

Năm nay, Phân Hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị mở thêm 01 ngành học mới: Ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Thí sinh đăng ký dự thi vào các ngành thuộc Phân hiệu sẽ thi tuyển sinh tại Huế, theo Quy chế của Bộ GD & ĐT và qui định của Đại học Huế.

Phân hiệu đã tổ chức giới thiệu tuyển sinh tới các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và trên trang web của Phân hiệu http://www.phqt.edu.vn/ . Để tìm hiểu thông tin về các ngành đào tạo của Phân hiệu, độc giả có thể truy cập http://www.hueuni.edu.vn/hueuni/tracuunganh.php  

2. Những điểm sáng tạo trong hoạt động đào tạo ?

TS. Trần Mạnh Đạt: Ngoài đội ngũ giảng viên cơ hữu của Phân hiệu, Phân hiệu đã hợp tác tối đa với các Trường thành viên thuộc Đại học Huế trong việc sử dụng đội ngũ cán bộ giảng dạy và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo. Phân hiệu đã chủ động trong việc hợp đồng liên kết với các Trường kĩ thuật về đội ngũ cán bộ giảng dạy các học phần chuyên môn sâu trong cả khóa học.

3. Những điều kiện học tập, cứ trú tại Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị như thế nào thưa Thầy ? Được biết, nhiều công trình xây dựng đã được phê duyệt và đang triển khai. Xin thầy cho biết tiến độ như thế nào?

TS. Trần Mạnh Đạt: Hiện tại Phân hiệu mới xây dựng xong 1 nhà học 5 tầng gồm 23 phòng học đã đưa vào sử dụng từ học kỳ II năm học 2009 - 2010 với các thiết bị hỗ trợ giảng dạy mới. Có 01 Thư viện với hơn 1000 đầu sách chuyên ngành kĩ thuật. Sinh viên có thể sử dụng Thư viện điện tử  - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị, Thư viện tỉnh Quảng Trị, Thư viện Trường CĐSP Quảng Trị, Trung tâm học liệu - Đại học Huế. Hiện Phân hiệu đang được đầu tư lắp đặt 02 phòng thí nghiệm Hóa - Lý, 01 phòng thực hành Tin học với hơn 500 triệu đồng; được sử dụng hệ thống phòng thí nghiệm chuyên sâu, hiện đại tại các Trường thành viên thuộc Đại học Huế.

Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy tại Phân hiệu hiện đang tăng nhanh về cả số lượng và chất lượng, cùng với đội ngũ giảng viên các nhà giáo, các nhà khoa học của các Trường thành viên thuộc Đại học Huế, các học phần chuyên sâu thuộc khối kỹ thuật xây dựng Phân hiệu sẽ mời các giảng viên đầu ngành của các Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia giảng dạy.

Phân hiệu đã, đang và tiếp tục sử dụng 18 phòng nội trú của Trường CĐSP Quảng Trị, ngoài ra các phòng ở ngoại trú vừa được dân địa phương xây dựng để đón sinh viên Phân hiệu về học, đảm bảo điều kiện sinh hoạt và đáp ứng đầy đủ nhu cầu về nhà ở, giá cả phải chăng.

Hiện nay, Phân hiệu đang triển khai xây dựng giai đoạn 1 trên khu đất qui hoạch (25ha) trên tuyến đường Xuyên Á (Quốc lộ 9D) với kinh phí đầu tư giai đoạn 1 đã được Bộ phê duyệt là 256 tỉ đồng.

5. Mối liên kết giữa Phân hiệu và các tổ chức xã hội được thực hiện như thế nào?

TS. Trần Mạnh Đạt: Ngay từ khi thành lập, Phân hiệu đã là đơn vị được mọi cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố Đông Hà và tỉnh Quảng Trị đặc biệt quan tâm. Nên trong những năm qua, Phân hiệu đã tham gia và tổ chức một số hoạt động công tác xã hội, TDTT, tình nguyện do các cơ quan, tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh Quảng Trị mời và đã được đánh giá cao kết quả tham gia.

Về phía an ninh trật tự, Phân hiệu đã làm việc với Công An trên địa bàn trong việc phối hợp quản lý sinh viên một cách chặt chẽ.

6. Cơ hội sau khi ra trường?

TS. Trần Mạnh Đạt: Các ngành Phân hiệu đang mở đào tạo là các ngành Kỹ thuật mà xã hội đang có nhu cầu. Ra trường sinh viên được cấp bằng kỹ sư do Đại học Huế cấp. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể được giữ lại Trường và học nâng cao, có thể làm việc tại các Cơ quan nhà nước về các ngành liên quan, tư vấn thiết kế, lắp đặt các công trình thuộc các lĩnh vực môi trường, xây dựng,...

Mọi thông tin về tuyển sinh đã được Phân hiệu đăng tải trên trang Web của Phân hiệu.

Địa chỉ đào tạo: Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị

133 Lý Thường Kiệt - Đông Hà - Quảng Trị

Điện thoại: 053.3560661 (văn phòng) hoặc 053.3591569 (Ban giám đốc).

Email: vpdhhquangtri@vnn.vn  hoặc phqt@hueuni.edu.vn  

Website: http://www.phqt.edu.vn/

(Ảnh: Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đi thăm khuôn viên, giảng đường của Phân hiệu)

Hồng Sam thực hiện

Liên kết
×