English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị đánh giá hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2011 (20-04-2012 00:00)
Góp ý

 

Ngày 20/4/2011, tại Hội trường 03 Lê Lợi, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ nhằm đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ trong giai đoạn 2006 – 2011.

 

Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ là một trong những nhiệm vụ có vai trò quan trọng hàng đầu của Đại học Huế trong quá trình xây dựng và phát triển. Các hoạt động này đã góp phần xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là đào tạo sau đại học, tăng cường tiềm lực cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội các địa phương khu vực miền Trung, Tây nguyên.

 

Trong 6 năm qua, cán bộ giảng viên Đại học Huế đã tham gia chủ trì thực hiện 63 nhiệm vụ cấp Nhà nước với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng, 488 nhiệm vụ KHCN cấp Bộ với tổng kinh phí hơn 56 tỷ đồng, gần 2.500 nhiệm vụ cấp cơ sở với tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng. Thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, cán bộ giảng viên đã công bố hàng ngàn bài báo, công trình khoa học trên các tạp chí trong và ngoài nước, biên soạn nhiều giáo trình, sách và tài liệu tham khảo.

 

Trong thời gian tới, trên cơ sở kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2011 - 2015, tầm nhìn đến năm 2020, Đại học Huế sẽ hoàn thiện định hướng chiến lược khoa học công nghệ đến năm 2020, tiếp tục xây dựng và phát triển Đại học Huế trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ và giao lưu khoa học lớn ở miền Trung - Tây nguyên, là nòng cột và chỗ dựa vững chắc, động lực thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá khu vực và cả nước.

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×