English | Français   rss
Liên kết
Viện Tài nguyên Môi trường và Công nghệ sinh học: Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2012 - 2013 (17-10-2012 09:38)
Góp ý

Ngày 16/10, Viện Tài nguyên Môi trường và Công nghệ sinh học – Đại học Huế (TNMT-CNSH) đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2012 – 2013. PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự hội nghị.

Viện TNMT-CNSH hiện có 48 cán bộ viên chức, lao động, trong đó có 19 nữ, 15 cán bộ biên chế, 30 cán bộ hợp đồng dài hạn, 3 PGS.TS, 20 thạc sĩ, 6 cán bộ đang làm nghiên cứu sinh, 7 cán bộ đang tham gia chương trình đào tạo thạc sĩ.

 

Trong năm học vừa qua, Viện đã và đang triển khai 02 đề tài cấp nhà nước, 02 đề tài nhánh cấp nhà nước, 1 đề tài cấp bộ trọng điểm, 5 đề tài cấp Bộ, 4 đề tài cấp tỉnh, nhiều đề tài cấp cơ sở và cấp Đại học Huế. Ngoài ra, các đơn vị trong Viện còn thực hiện 1 đề tài liên kết với các đơn vị khác, 1 dự án sản xuất thử nghiệm cấp nhà nước và 1 nhiệm vụ bảo vệ môi trường cấp Bộ.

 

Viện đang thực hiện chương trình hợp tác quốc tế với Đại học Obihiro Nhật Bản nghiên cứu về an toàn thực phẩm và bệnh của gia súc lây sang người, với Đại học Shizuoka và Đại học Tokyo Nhật bản nghiên cứu về dioxin, hợp tác với Đại học Okayama Nhật Bản nghiên cứu đề tài đánh giá ảnh hưởng của việc xây dựng đập lên môi trường nước của lưu vực sông Hương. Trong năm học vừa qua đã có 46 bài báo được đăng ở các tạp chí, kỷ yếu hội thảo, trong đó có 13 bài báo được đăng tải ở các tạp chí uy tín nước ngoài.

 

Cũng trong năm vừa qua, Viện TNMT-CNSH đã tiến hành đánh giá phòng thí nghiệm môi trường theo hướng chuẩn hóa, để được công nhận đạt chuẩn VILAS.

 

Phát biểu tại Hội nghị CBVC Viện TNMT-CNSH, PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh biểu dương tinh thần đoàn kết nhất trí của tập thể cán bộ Viện mặc dù có một số khó khăn nhất định trong quản lý, điều hành và tổ chức sinh hoạt của 3 cơ sở thuộc Viện với những lĩnh vực chuyên môn khác nhau. PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh mong muốn trong thời gian tới Viện sẽ tập trung đầu tư để có những đề tài triển khai ứng dụng, có sản phẩm khoa học công nghệ, thương mại, có thương hiệu. Viện cũng nên đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền năng lực nghiên cứu của mình, đặc biệt là các phòng thí nghiệm đạt chuẩn VILAS.

 

Nhân dịp này, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Lộc, Phó Viện trưởng được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; PGS.TS.Lê Văn Thăng, Viện trưởng, PGS.TS. Đinh Thị Bích Lân, Phó Viện trưởng và ThS. Nguyễn Đình Huy, Phó trưởng Bộ môn Đánh giá Môi trường đã được trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

PV

 

Liên kết
×