English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHNL: Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2014-2016 và kế hoạch trung hạn đến năm 2019 (19-03-2017 16:09)
Góp ý

 

Ngày 18/3/2017, tại Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2014 – 2016 và kế hoạch trung hạn đến năm 2019 với chủ đề “Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế”. Đây là một trong những hoạt động chào đón kỷ niệm 50 năm thành lập trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế (1967 – 2017).

 

Đến dự hội nghị, về phía các Bộ có PGS.TS Phạm Công Hoạt – Trưởng phòng KH&CN Nông nghiệp, Bộ KH&CN; ông Trần Nam Tú – Phó vụ trưởng, Vụ KH&CN, Bộ GD&ĐT; TS. Nguyễn Văn Trị - Phó cục trưởng Cục kiểm soát quản lý và sử dụng đất đai, Bộ TNMT. Về phía Đại học Huế có PGS.TS Nguyễn Quang Linh – Giám đốc Đại học Huế. Về phía khách quốc tế có GS Chang-Hsien Tai – Giám đốc Đại học PINGTUNG, Đài Loan; cùng đông đảo các nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp trong và ngoài địa phương đến dự.

 

 

Phát biểu báo cáo tổng kết hoạt động KH&CN 2014 – 2016, PGS.TS Phùng Thăng Long – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm – Đại học Huế nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong giai đoạn vừa qua. Trong đó nổi bật là số lượng đề tài NCKH của CBVC, SV tăng nhanh qua các năm. Nhà trường đã hoàn thành giao quyền tự chủ quản lý KH&CN cho từng đơn vị. Tuy vậy vẫn còn các hạn chế về hệ thống cơ sở dữ liệu KHCN và khó khăn về tiếp cận, sử dụng hiệu quả kinh phí. Mục tiêu kế hoạch trung hạn KH&CN giai đoạn 2017 – 2019 từng bước xây dựng mô hình hoạt động KHCN có hiệu quả cao, gắn kết chặt chẽ với đào tạo, ứng dụng trong thực tiễn và tăng nguồn thu từ KHCN. 

 

 PGS.TS Nguyễn Quang Linh đã trao Quyết định thành lập Tạp chí KH&CN cho Lãnh đạo Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế

 

 

PGS.TS Phạm Công Hoạt – Trưởng phòng KH&CN Nông nghiệp, Vụ KH&CN các ngành Kinh tế - Kỹ thuật, Bộ KH&CN nhấn mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo phải gắn liền với doanh nghiệp. Cần có sự kết nối chặt chẽ hơn nữa giữa nghiên cứu, thực tập của sinh viên tại các doanh nghiệp, đào tạo dựa trên yêu cầu, đặt hàng của doanh nghiệp.

 

 

Ông Trần Nam Tú – Phó vụ trưởng, Vụ KH&CN, Bộ GD&ĐT đề xuất Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế phải tăng cường hơn nữa đầu tư về cơ sở vật chất, xây dựng các chương trình trọng điểm nghiên cứu khoa học có tính áp dụng cao trong thực tiễn và xây dựng các chương trình đào tạo liên kết quốc tế. Ông tin rằng với đội ngũ nhân lực dồi dào và có trình độ cao, Trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế hoàn toàn có thể đảm đương trọng trách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

 

 

Các đại biểu, khách mời đã tham quan triển lãm sản phẩm KH&CN của các Khoa thuộc Trường Đại học Nông lâm - Đại học Huế

 

 

Tại Hội nghị trường Đại học Nông lâm - Đại học Huế cũng đã tiến hành ký kết hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước

 

PV

Liên kết
×