English | Français   rss
Liên kết
03 cụm công trình thuộc Đại học Huế đạt giải thưởng cấp Tỉnh Giải thưởng Cố đô về KH&CN lần III, năm 2017 (24-05-2017 09:56)
Góp ý

 

Ngày 18/5/2017, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệ (KH&CN) lần thứ III, năm 2017 cho 8 cụm công trình đạt giải, trong đó có 3 cụm công trình của các nhóm tác giả thuộc  Đại học Huế. Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ vào trao giải cho các nhóm tác giả.

 

03 nhóm công trình thuộc Đại học Huế đạt giải là: Nghiên cứu sức khỏe sinh sản phụ nữ của nhóm tác giả Trường ĐH Y Dược; Nghiên cứu sản xuất và ứng dụng một số Enzyme vi sinh vật tái tổ hợp của nhóm tác giả Viện Tài nguyên và Môi trường; Tuyển chọn giống lúa kháng rầy và nghiên cứu các biện pháp kỹ thuật canh tác phù hợp tại Thừa Thiên Huế của nhóm tác giả Trường ĐH Nông Lâm. Đây đều là các công trình được đánh giá cao về giá trị khoa học và giá trị thực tiễn; có tác dụng, ảnh hưởng lớn trong xã hội, đóng góp có hiệu quả cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

 

Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế nhận giải thưởng Cố đô về KHCN lần III  2017 với Cụm công trình Nghiên cứu sức khỏe sinh sản của phụ nữ của nhóm tác giả: GS.TS. Cao Ngọc Thành, PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy và cộng sự

 

Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế nhận giải thưởng Cố đô về KHCN lần III, 2017 với Cụm công trình Tuyển chọn giống lúa kháng rầy và nghiên cứu các biện pháp kỹ thuật canh tác phù hợp tại Thừa Thiên Huế của nhóm tác giả: PGS.TS. Trần Đăng Hoà, ThS. Trần Thị Hoàng Đông, ThS. Hoàng Trọng Nghĩa và cộng sự

 

Giải thưởng Cố đô về KH&CN (Giải thưởng) là giải thưởng của tỉnh Thừa Thiên Huế về KH&CN, xét trao tặng cho tác giả của công trình, cụm công trình xuất sắc, có giá trị cao về KH&CN, có tính khả thi; mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội thiết thực, có tác dụng lớn phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và sự nghiệp phát triển KH&CN của tỉnh Thừa Thiên Huế do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức xét và quyết định tặng thưởng theo định kỳ 5 năm một lần, Sở KH&CN là cơ quan thường trực tổ chức xét tặng Giải thưởng.

 

PV

 

Liên kết
×