English | Français   rss
Liên kết
Tập trung nguồn lực cho nghiên cứu khoa học (03-07-2017 16:49)
Góp ý

Ngày 30/6/2017, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã chủ trì cuộc họp giao ban khoa học, công nghệ và môi trường Đại học Huế 6 tháng đầu năm 2017 với sự tham dự của lãnh đạo các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc, phân hiệu, các viện, trung tâm nghiên cứu trong toàn Đại học Huế. 

 

 

Trong 6 tháng đầu năm 2017, cùng với sự kiện kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Đại học Huế, các trường thành viên, đơn vị trực thuộc trong Đại học Huế đã đạt được nhiều kết quả đáng kể trong hoạt động khoa học và công nghệ. Nhiều hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu về tham dự. Hầu hết các đề tài khoa học công nghệ các cấp đến hạn đã được tiến hành nghiệm thu. Đặc biệt, với đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm được tăng cường, số lượng các đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp năm 2018 của Đại học Huế đã gia tăng đáng kể. Có 104 trong số 119 đề xuất đã được chọn vào danh mục đề tài cấp Đại học Huế ; có 02 nhiệm vụ theo Nghị định thư, 06 nhiệm vụ cấp quốc gia, 30 đề tài cấp Bộ, 02 dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ và 01 chương trình khoa học cấp Bộ đã được xét chọn và đề xuất lên Bộ Giáo dục và Đào tạo cho kế hoạch năm 2018. Nghiên cứu khoa học sinh viên cũng được chú trọng, trong số 11 công trình nghiên cứu khoa học sinh viên dự thi cấp Đại học Huế có 7 công trình được chọn thi toàn quốc.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh khoa học công nghệ là xương sống của Đại học, chính vì vậy Đại học Huế tập trung huy động nguồn lực cho nghiên cứu khoa học, cả về nhân lực và tài chính. Để có những đề xuất tốt, đáp ứng nhu cầu của xã hội, cần thắt chặt mối quan hệ giữa nhà trường, nhà khoa học và doanh nghiệp, tạo điều kiện để các sản phẩm đến gần với cuộc sống. Từ các kết quả nghiên cứu, cần tạo đột phá bằng các xuất bản quốc tế, từ đó, nâng cao uy tín và danh hiệu Đại học Huế.

 

Trong 6 tháng cuối năm 2017, ngoài các nhiệm vụ quản lý khoa học công nghệ thường niên, Đại học Huế tập trung thúc đẩy phát triển công nghệ, sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ. Cũng trong thời gian này, Đại học Huế sẽ biên soạn và xuất bản Danh mục công trình khoa học Đại học Huế giai đoạn 2006 – 2016 bao gồm các đề tài, dự án cấp Quốc gia, cấp Bộ, cấp Đại học Huế, hợp tác quốc tế; sách và giáo trình, công bố quốc tế của cán bộ, giảng viên Đại học Huế. Triển khai công tác chuẩn bị cho hội thảo “Hợp tác quốc tế trong khoa học và công nghệ tại các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ GD-ĐT: thực trạng và giải pháp” dự kiến vào cuối năm 2017. Về quản lý khoa học, Đại học Huế sẽ rà soát cơ sở dữ liệu khoa học công nghệ, đảm bảo thông tin được thông suốt, cập nhật từ cấp Đại học Huế đến các trường thành viên và đơn vị trực thuộc.

 

AH

Các tin đã đăng
Liên kết
×