English | Français   rss
Liên kết
Kỷ niệm 80 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 15 năm thành lập Công đoàn Đại học Huế (28-07-2009 08:50)
Góp ý
Ngày 25/7/2009, Đại học Huế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 15 năm thành lập Công đoàn Đại học Huế. Đồng chí Ngô Hoà, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dự.

Kể từ khi thành lập, ngày 29/10/1994, đến nay Công đoàn Đại học Huế đã trải qua 15 năm xây dựng và phát triển. Từ một công đoàn cấp trên cơ sở có 5 công đoàn cơ sở trực thuộc với 1533 CBVC và LĐ, đến nay, Công đoàn Đại học Huế đã có quy mô lớn với tổng số đoàn viên là 2905 trên tổng số 3060 cán bộ viên chức và lao động, 15 công đoàn cơ sở trực thuộc.

15 năm qua, Công đoàn Đại học Huế đã có nhiều đóng góp rất thiết thực, rất hiệu quả cho hoạt động của Đại học Huế trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt thể hiện ở vai trò tham gia quản lý và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giảng viên.

Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động mang tính giáo dục sâu sắc, tổ chức nhiều hội thảo mang tính nghề nghiệp, đặc biệt là phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động từ thiện, ủng hộ nhân dân, bạn bè, đồng nghiệp lúc khó khăn hoạn nạn, xây dựng nhà công vụ cho các trường tiểu học vùng sâu vùng xa. Công đoàn Đại học Huế đã chiếm trọn niềm tin yêu của CBVC - LĐ trong toàn Đại học Huế.

Kỷ niệm 80 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 15 năm thành lập Công đoàn Đại học Huế trong bối cảnh Đại học Huế đứng trước vận hội hết sức to lớn, đó là việc thực hiện kết luận 48-KL/TW của Bộ Chính trị cho phép Đại học Huế trở thành Đại học Quốc gia trước năm 2015. Trong bối cảnh đó, Công đoàn đòi hỏi ngày càng khẳng định và nâng cao hơn nữa vai trò, vị trí của mình bằng những hành động cụ thể, đáp ứng được đòi hỏi và nhu cầu phát triển của Đại học Huế trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn đã nhấn mạnh trong thời gian tới, Công đoàn cần tập trung thực hiện các công tác: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn các cấp, hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên công đoàn, cán bộ viên chức - lao động làm đối tượng vận động, chuyển mạnh hoạt động công đoàn vào việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động, tổ chức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo cán bộ viên chức - lao động tự giác gia nhập và tham gia hoạt động công đoàn; tổ chức thực hiện và tham gia giám sát có hiệu quả việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến CBVC-LĐ và quy chế dân chủ cơ sở; chủ động tổ chức các phong trào thi đua trong quần chúng, nhằm khơi dậy và phát huy nguồn lực trong cán bộ viên chức - lao động, nhạy bén phát hiện những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến để nhân rộng thành phong trào chung; đẩy mạnh việc xây dựng tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trong nhiệm kỳ sắp đến, đồng thời cải tiến phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn phù hợp với yếu cầu trong tình hình mới.

Tại buổi lễ, Công đoàn Đại học Huế đã được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.

Hồng Sam

Liên kết
×