English | Français   rss
Liên kết
Ra mắt quỹ "Lê Xuân Hoàng - Tiếp bước đến trường" (25-07-2009 07:12)
Góp ý
Ngày 22/7/2009, tại Đại học Huế, quỹ "Lê Xuân Hoàng - tiếp bước đến trường" đã chính thức được ra mắt. Quỹ do Ông Lê Xuân Hoàng tài trợ bắt đầu từ năm 2009, mỗi năm tối thiểu là 100.000.000 (một trăm triệu) đồng.

Quỹ được sử dụng với mục đích tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống trong sinh viên - học sinh, đề cao đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây", tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức về truyền thống vẻ vang và anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần hình thành nhân cách, đạo đức và lối sống cho những chủ nhân tương lai của đất nước; góp phần chia sẻ, giúp đỡ cho sinh viên - học sinh vượt qua những khó khăn trong sinh hoạt, trong cuộc sống để vươn lên trong học tập và rèn luyện; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: thăm hỏi, trao quà, khám chữa bệnh... những người có công với cách mạng, các tướng lĩnh, các sĩ quan quân đội, các cựu chiến binh, các đối tượng chính sách.

Đại học Huế sẽ đề xuất và trình UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định thành lập "Ban quản lý, sử dụng và phát triển quỹ" gồm: đại diện lãnh đạo Đại học Huế, đại diện lãnh đạo Nhạc viện Huế, lãnh đạo một số ban chức năng có liên quan của Đại học Huế, đại diện lãnh đạo Trường PTCS Hàm Nghi, đại diện sinh viên, một số nhà doanh nghiệp, hoạt động xã hội...

Trong năm 2009 quỹ sẽ thành lập tại Đại học Huế một ban nhạc xung kích của sinh viên mang tên "Ban nhạc LXH", đồng thời chuẩn bị các điều kiện để thành lập tại Huế một phòng khám đa khoa mang tên "Phòng khám LXH". Ban nhạc và phòng khám sẽ hoạt động với mục đích phát triển bền vững của quỹ.

Cũng tại buổi lễ ra mắt, Ông Lê Xuân Hoàng đã trao 2 chiếc xe lăn điện cho Thiếu tướng Phan Thanh Dư và Thiếu tướng Vương Tuấn Kiệt - Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 5. Đây là hoạt động uống nước nhớ nguồn nhân kỷ niệm 62 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2009) do Ban giám đốc Phòng khám Đa Khoa Sài Gòn (do Ông Lê Xuân Hoàng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị) tổ chức hằng năm nhằm bày tỏ lòng tri ân và tôn vinh những người đã có nhiều công lao trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Từ năm 2005 đến nay, song song với chương trình trao tặng xe lăn điện cho tướng lĩnh và những người có công thì phòng khám cũng đã tổ chức các chương trình nhân đạo khác.

Ông Lê Xuân Hoàng phát biểu tại buổi ra mắt quỹ "Lê Xuân Hoàng - tiếp bước đến trường"

Ông Lê Xuân Hoàng (thứ 2 từ trái sang) và TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế trao 2 xe lăn cho Thiếu tướng Phan Thanh Dư và Thiếu tướng Vương Tuấn Kiệt - Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 5

Ông Lê Xuân Hoàng là người con của Huế xa quê đã lâu năm. Trên bước đường sự nghiệp của mình, ông Lê Xuân Hoàng đã trải qua nhiều gian khổ và đã tự vươn lên bằng ý chí và nghị lực của mình. Hiện nay ông là Tổng Giám đốc Công ty Nam Trân Hân. Những thành công trong cuộc đời của ông xứng đáng là một tấm gương cho sinh viên học tập và noi theo để phấn đấu học tập - rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp. Hướng về quê hương, ông Lê Xuân Hoàng luôn mong muốn được đóng góp cho Huế. Với tấm lòng đó, trong những năm qua ông đã tài trợ cho một số hoạt động của sinh viên Huế, gần đây nhất là tài trợ cho cuộc thi "Duyên dáng giảng đường Đại học Huế 2008".

Hồng Sam


 

 

 

Liên kết
×