English | Français   rss
Liên kết
224 suất học bổng Vallet cho sinh viên, học sinh ưu tú của Thừa Thiên Huế. (31-08-2009 13:17)
Góp ý
Sáng 29/8/2009, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Đại Nội Huế, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng Vallet cho 224 sinh viên, học sinh ưu tú của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã đến dự lễ.

Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" (Rencontres du Vietnam) do Giáo sư Trần Thanh Vân, tiến sĩ vật lý nguyên tử người Pháp gốc Việt làm chủ tịch, bắt đầu cấp học bổng cho tài năng trẻ Việt Nam từ năm 1996, đặc biệt ở Hà Nội với lớp Cử nhân Tài năng. Từ 2001, Học bổng được mở rộng trên toàn quốc cho cả sinh viên đại học và học sinh phổ thông với tên gọi là Học bổng Vallet (do quỹ Vallet tặng, thông qua Giáo sư Odon Vallet, giáo sư Đại học Sorbornne, Paris). Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" cũng đã từng giúp đỡ một số sinh viên Việt Nam du học tại các trường đại học nổi tiếng của Pháp. Kể từ niên khoá 2007 – 2008, Hội đã cấp cho Thừa Thiên Huế mỗi năm 2 học bổng để theo học Trường Đại học Kỹ sư Quốc gia Val de Loire, Pháp. Dự kiến có 10 sinh viên được học bổng chương trình này. Liên tục từ năm 2001 đến nay, thông qua 7 ban đại diện ở các vùng, Học bổng Vallet được trải đều trên toàn quốc nhằm giúp đỡ các sinh viên học sinh tài năng, xuất sắc trong nghiên cứu học tập.
 
Năm học 2008 – 2009, học bổng dành cho khu vực Huế là 1 tỉ 410 triệu đồng được chia thành 224 suất (81 suất dành cho sinh viên, 11 suất dành cho nghiên cứu sinh và 132 suất dành cho các em học sinh). Học bổng sinh viên là 6 triệu đồng và học bổng học sinh là 4 triệu đồng.

GS. Odon Vallet và Đ/c Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch UBND tỉnh TTH trao học bổng và chứng nhận cho sinh viên

GS. Odon Vallet và GS Trần Thanh Vân trao học bổng và chứng nhận cho sinh viên

GS. Odon Vallet và PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn trao học bổng và chứng nhận cho sinh viên

Hồng Sam

Liên kết
×