English | Français   rss
Liên kết
158 sản phẩm tham gia triển lãm sáng tạo của sinh viên và cán bộ trẻ năm 2013 (12-05-2013 17:55)
Góp ý

Ngày 11/5, Lễ khai mạc Triển lãm sáng tạo của sinh viên và cán bộ trẻ năm 2013 do Đại học Huế phối hợp với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Chương trình đối tác mới sáng tạo Việt Nam - Phần lan tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Đến dự buổi lễ có ông Phan Công Tuyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có TS. Phạm Văn Diễn, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ; về phía Đại học Huế có PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế cùng đại diện các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và hơn 150 nhà khoa học là sinh viên, giảng viên - tác giả của các công trình tham gia triển lãm và các tác giả đoạt giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2012”.

 

 

Tham gia triển lãm năm nay có 158 sản phẩm sáng tạo của sinh viên và cán bộ trẻ được chia thành 5 lĩnh vực: khoa học kỹ thuật, khoa học y dược, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn và khoa học nông - lâm - ngư nghiệp.

 

Triển lãm là dịp để các sinh viên, giảng viên giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của mình với các nhà đầu tư, doanh nghiệp và nhà quản lý. Đây cũng là cơ hội để khích lệ hoạt động sáng tạo của cán bộ và sinh viên trong nghiên cứu khoa học và đào tạo; hình thành mối liên kết giữa trường đại học với cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư, kết nối cung-cầu và thúc đẩy phát triển thị trường công nghệ để từng bước xây dựng Đại học Huế trở thành trung tâm đào tạo và chuyển giao khoa học công nghệ của khu vực miền Trung -Tây Nguyên.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Phạm Văn Diễn đánh giá cao và khẳng định hơn 150 sản phẩm sáng tạo tham gia triển lãm đã thể hiện sức sáng tạo dồi dào đầy tiềm năng của sinh viên, giảng viên trẻ của Huế; hy vọng rằng những sản phẩm này không chỉ có giá trị trong địa bàn tỉnh mà sẽ có sức lan tỏa sang những khu vực khác. Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục có sự hỗ trợ các nhà khoa học, giảng viên sinh viên trẻ ở Huế trong hoạt động nghiên cứu khoa học để ngày càng có nhiều hơn các sản phẩm, giải pháp, kết quả nghiên cứu có khả năng hoàn thiện và đưa vào ứng dụng, thương mại hóa, đáp ứng nhu cầu phát triển khoa học của đất nước.

 

Cũng trong buổi sáng 11/5, ngay sau lễ khai mạc triển lãm đã diễn ra Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của sinh viên và cán bộ trẻ. Các báo cáo tham luận đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong nghiên cứu khoa học của sinh viên và cán bộ trẻ Đại học Huế hiện nay, về vấn đề nữ cán bộ với công tác nghiên cứu khoa học. Các đại biểu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học; vai trò của cán bộ hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học; đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học trong sinh viên và cán bộ trẻ của Đại học Huế. 

Tại hội nghị, 5 đơn vị doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với Trung tâm Ươm tạo và chuyển giao công nghệ Đại học Huế để đưa vào ứng dụng một số công trình nghiên cứu của cán bộ và sinh viên Đại học Huế.

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình của Triển lãm sáng tạo của sinh viên và cán bộ trẻ năm 2013, nhiều hoạt động đã diễn ra trong hai ngày 11 - 12/5. Trung tâm tư vấn và giới thiệu việc làm sinh viên - Đại học Huế phối hợp với Công ty cổ phần Thức ăn chăn nuôi Thái Dương và Công ty JAPFA COMFEED tổ chức phỏng vấn tuyển dụng sinh viên đã và sắp tốt nghiệp năm 2013 các ngành Chăn nuôi thú y, Thú y, Thủy sản, Kinh tế... Trung tâm cũng đã tổ chức “Lớp tập huấn kỹ năng tìm việc làm” dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp, chia sẻ các kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết khi đi tìm việc làm (cách thu thập và tìm kiếm các thông tin việc làm, chuẩn bị tốt bộ hồ sơ xin việc làm…); tập huấn những kỹ năng cần thiết khi tham dự phỏng vấn tìm việc làm; các kỹ năng cơ bản trong giao tiếp khi tham gia phỏng vấn, trong phối hợp nhóm, làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp nơi công sở...

 

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Chiếc ô tô điện tự chế từ đồ phế thải, nhỏ gọn, giá rất rẻ và thân thiện với môi trường của tác giả - sinh viên Nguyễn Thanh Việt chuyên ngành Quang học - Quang phổ khoa Vật Lý, Trương ĐH Khoa học.

 

Khu vườn tái chế của nhóm giảng viên Đặng thị Như Ý và sinh viên khoa Môi trường, Trường ĐH Khoa học

Bộ khay tráp lễ cưới hỏi chất liệu sơn mài của sinh viên Mai Quốc Thanh, Khoa Mỹ thuật ứng dụng, Trường ĐH Nghệ thuật 

 

Sinh viên Trường ĐH Y Dược với chương trình tư vấn sức khỏe cộng đồng

 

Toàn cảnh triển lãm (Ảnh: PMH) 

AH

Liên kết
×