English | Français   rss
Liên kết
Khánh thành Khu Chăn nuôi công nghệ cao tại phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế (30-06-2014 03:54)
Góp ý

 

Sáng ngày 28.6, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế đã tổ chức Lễ khánh thành Khu Chăn nuôi công nghệ cao tại phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự lễ có PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu cho biết, sau gần hai năm xây dựng, Trung tâm Chăn nuôi công nghệ cao, một phần của dự án xây dựng Viện Nghiên cứu và Phát triển tại phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, hạn mục chính đã cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng ngày 1/7/2014. Nguồn vốn được cấp theo kế hoạch của Đại học Huế phê duyệt và Đại học Huế là chủ đầu tư có phần đối ứng từ kinh phí của Đại học Nông Lâm. Đây là một công trình đặc thù bao gồm nhiều hạn mục mà các nhà thầu miền Trung chưa từng thực hiện nên quá trình thi công trải qua không ít khó khăn.

PGS.TS Nguyễn Minh Hiếu phát biểu tại buổi lễ

Công trình chăn nuôi công nghệ cao này được các công ty CP, công ty xây dựng 1 tháng 5, công ty xây dựng Hiệp Thành, Toàn Phước… trực tiếp theo dõi, giám sát, góp phần và tạo điều kiện để công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng theo thời gian dự kiến. Khu chăn nuôi công nghệ cao được đầu tư trang thiết bị hiện đại như: hệ thống làm mát, hầm biogas, camera giám sát... Thông qua hệ thống camera, sinh viên có thể học tập theo dõi hoạt động các công đoạn của các quy trình chăn nuôi từ xa qua internet. Đây cũng là một trong những hình thức mới trong quá trình đào tạo của trường.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao về việc xây dựng khu chăn nuôi công nghệ cao, công trình đem lại hiệu quả ứng dụng cao trong đào tạo cũng như trong sản xuất chăn nuôi. PGS.TS Nguyễn Văn Toàn cám ơn UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo địa phương đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho việc hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng. Đây là bước tiến mới trong việc gắn  thực hành với đào tạo của Trường Đại học Nông Lâm nói riêng và Đại học Huế nói chung, ưu tiên cho các cơ sở thực hành, thực tập, kết hợp sản xuất tạo ra sản phẩm cho xã hội, tạo nguồn lực vật chất cần thiết để tái sản xuất luôn được Trường Đại học Nông Lâm quan tâm đúng mực.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Toàn phát biểu tại buổi lễ

 


Tham quan tại Khu chăn nuôi công nghệ cao


 


Hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát



Máng thức ăn





Hầm Biogas

 

Trường ĐHNL

Liên kết
×