English | Français   rss
Liên kết
Khai mạc Triển lãm sản phẩm Khoa học và Công nghệ Đại học Huế (08-05-2014 08:48)
Góp ý

 

Sáng 8/5, Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm Khoa học và Công nghệ năm 2014. Tham dự có TS. Phạm Văn Diễn, Cục trưởng Cục PTTT và Doanh nghiệp, Bộ KH&CN; TS. Lê Hồng Huyên, Vụ trưởng Vụ Kinh tế xã hội, Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Nguyễn Thế Hữu, nguyên Giám đốc Đại học Huế; GS.TSKH. Nguyễn Viễn Thọ, Nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Giám đốc Đại học Huế cùng các nhà giáo nguyên lãnh đạo Đại học Huế qua các thời kỳ; PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; lãnh đạo Đại học Huế, các trường đại học thành viên, khoa, viện, trung tâm trực thuộc và đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, cán bộ giảng viên, sinh viên.

 

Triển lãm sản phẩm Khoa học và Công nghệ Đại học Huế năm 2014 được diễn ra liên tục trong 2 ngày, từ 8 – 9/5/2014. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, đồng thời là dịp để Đại học Huế đánh giá thành tựu hoạt động khoa học công nghệ trong 20 năm thực hiện Nghị định 30CP của Thủ tướng Chính phủ (1994 - 2014). Triển lãm đã thu hút 121 sản phẩm tiêu biểu, được lựa chọn từ các trường đại học thành viên, khoa, viện, trung tâm trực thuộc Đại học Huế. Các sản phẩm tham gia triển lãm thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ, khoa học xã hội nhân văn, khoa học nông lâm, sinh học, y dược...

 

Thông qua triển lãm lần này, Đại học Huế mong muốn thúc đẩy hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm khoa học công nghệ đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các nhà quản lý; tạo cơ hội để hình thành mối liên kết giữa trường đại học với cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư, kết nối cung - cầu và thúc đẩy thị trường khoa học công nghệ. Đồng thời, triển lãm nhằm tôn vinh các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu đã có nhiều cống hiến trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tạo ra các sản phẩm có giá trị phục vụ đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội.

 

Phát biểu khai mạc, TS. Phạm Văn Diễn, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đánh giá cao năng lực và kết quả hoạt động khoa học công nghệ của Đại học Huế. Với lợi thế của một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, tiềm lực đội ngũ cán bộ giảng viên, cán bộ khoa học, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, Đại học Huế đã và đang khẳng định được vị thế, vai trò to lớn trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần thúc đẩy sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung, Tây nguyên và cả nước.

 

Một số hình ảnh khai mạc Triển lãm:

 

PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương; lãnh đạo Đại học Huế qua các thời kỳ

tham dự Lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm Khoa học và Công nghệ năm 2014

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Phó Giám đốc Đại học Huế 

phát biểu khai mạc Triển lãm

 

 TS. Phạm Văn Diễn, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp, Bộ KHCN Việt Nam

phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm

 

Đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ TTH

và...

 

... lãnh đạo Đại học Huế, lãnh đạo các Bộ, ngành

lắng nghe nhà khoa học giới thiệu thiết bị chưng lọc nước ngọt từ nước biển

 

 

PGS.TS. Nguyễn Thế Hữu, nguyên Giám đốc Đại học Huế

và PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế

tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Trường Đại học Nghệ thuật...

 

... trực tiếp tạo ra các sản phẩm từ khuôn gỗ in

 

... và được các nhân viên y tế của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược tư vấn sức khoẻ

 

GS.TSKH. Nguyễn Viễn Thọ, Nguyên Bí thư Đảng uỷ, Nguyên Giám đốc Đại học Huế

thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của Trường Đại học Kinh tế...

 

... và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Đại học Huế

tại gian hàng trưng bày sản phẩm của Trường Đại học Sư phạm

 

Triển lãm còn hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên Đại học Huế

 

Minh Phương

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×