English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế với biển đảo Tổ quốc (14-05-2014 07:34)
Góp ý

Trước tình hình căng thẳng được dư luận trong nước và thế giới quan tâm hiện nay là việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan HD - 981 trên Biển Đông, nằm trong thềm lục địa Việt Nam, chiều ngày 13/5/2014, thầy và trò Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế đã tổ chức chương trình “Sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế với biển đảo Tổ quốc” nhằm thể hiện quan điểm phản đối của mình về sự kiện Trung Quốc đang có những hành động xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

 

Mở đầu chương trình, ông Phan Công Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hoan nghênh việc làm thiết thực của Nhà trường và thông báo tình hình Biển Đông tới toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường; về quan điểm và những phản ứng quyết liệt của Việt Nam trước những hành động bạo ngược của Trung Quốc những ngày qua, những phát ngôn của các nước, cũng như những chuyên gia quốc tế. Ông Phan Công Tuyên cũng kêu gọi sinh viên phải bình tĩnh, tỉnh táo theo dõi thông tin và có những hành động phản đối phù hợp.

 

Khắp hội trường đỏ rực màu cờ tổ quốc. Mọi người cùng nhau vẫy cao những khẩu hiệu “Cực lực phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”; “Đoàn kết với Đảng, Chính phủ và Quân đội để bảo vệ Tổ quốc”,… thể hiện sự đồng lòng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; nguyện đồng tâm hướng về biển đảo, nơi đó lực lượng chiến sĩ cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư đang trực chiến nơi đầu sóng ngọn gió bằng tất cả ý chí và sức manh để bảo vệ đất nước. Họ xứng đáng nhận được sự động viên từ lực lượng hùng hậu chúng ta qua mọi hành động, việc làm có ý nghĩa.

 

Những việc làm của sinh viên hôm nay đang tiếp nối truyền thống đấu tranh giải phóng quê hương của lớp lớp các thế hệ sinh viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Qua buổi sinh hoạt, sinh viên Nhà trường đã bày tỏ thái độ phản đối hành động của Trung Quốc đã xâm phạm hải phận Việt Nam. Trước cờ tổ quốc, trước tượng đài Bác Hồ kính yêu, Hội sinh viên Nhà trường đã đồng tâm nhất trí và tuyên bố:

 

Điều 1: Cực lực lên án hành vi ngang ngược của Trung Quốc. Phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay mọi hành vi xâm phạm trắng trợn chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Điều 2: Chấm dứt hoạt động và rút ngay giàn khoan Hải Dương – 981, rút hết các tàu công vụ và quân sự đang hoạt động phi pháp tại vùng biển của Việt Nam và thực thi Công ước Luật biển của Liên Hợp Quốc 1982.

Điều 3: Hoàng Sa và Trường Sa mãi mãi thuộc về Tổ quốc thiêng liêng Việt Nam.

Điều 4: Đồng lòng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam chống mọi âm mưu, thủ đoạn và hành vi xâm lược của mọi thế lực, góp phần đấu tranh trên mặt trận pháp lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Điều 5: Khẳng định tình yêu và khát vọng hòa bình, đồng thời kêu gọi và yêu cầu mọi lực lượng yêu chuộng hòa bình trên thế giới ủng hộ lập trường và chính nghĩa của nhân dân Việt Nam. 

 

Cũng trong chương trình, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Chương trình chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo do báo Tuổi trẻ phát động, thầy trò Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế đã đóng góp 30.000.000 đồng để ủng hộ nhằm góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.

Một số hình ảnh của cuộc Mít tinh:

 

 

 

 

 

 

 

 

Trường ĐHSP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×