English | Français   rss
Liên kết
Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 (26-06-2012 11:20)
Góp ý

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, sáng 26/6, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại học Huế phối hợp với Sở VH,TT&DL và các Ban, Ngành trong tỉnh tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành và ký cam kết Phòng chống ma túy hưởng ứng ngày thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6.

 

Đến dự buổi lễ có đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành liên quan; lãnh đạo Đại học Huế và các Trường thành viên, khoa trực thuộc cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đại diện cho sinh viên Đại học Huế.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa khẳng định, Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng cho việc phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố nảy sinh các loại tội phạm, trong đó có tội phạm và tệ nạn ma tuý. Tuy tình hình ma túy trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế diễn biến không phức tạp và gay gắt như những địa phương khác, song bọn tội phạm ma tuý luôn tìm mọi phương thức, thủ đoạn để đưa ma tuý xâm nhập vào địa bàn.

 

Để ngăn chặn, hạn chế và đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy trong thời gian đến, tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa đã kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, các đoàn viên thanh niên hãy tích cực, chủ động thực hiện công tác phòng ngừa và đấu tranh đối với tệ nạn này, không để tội phạm, tệ nạn ma tuý lây lan và phát triển; tập trung xóa bỏ các điểm sử dụng ma túy nơi công cộng và không để hình thành các điểm phức tạp về ma túy; đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống ma túy ở khu dân cư để nhân dân nhận thức được tác hại của ma túy, biết cách phòng tránh và tham gia phát hiện, tố giác tội phạm; kịp thời cung cấp cho lực lượng chức năng các thông tin liên quan đến tội phạm, tệ nạn ma túy để tổ chức đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật; quan tâm động viên, tạo điều kiện để những người nghiện ma túy yên tâm cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng...

 

Đồng chí Ngô Hòa mong muốn các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên - thế hệ tương lai của đất nước phải không ngừng học tập rèn luyện để nâng cao nhận thức về pháp luật, xây dựng lối sống lành mạnh, văn minh, không sử dụng ma tuý; đồng thời, có trách nhiệm trong công tác vận động tuyên truyền bạn bè, người thân và mọi người hiểu biết về tác hại của ma tuý để phòng tránh, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma tuý, các tệ nạn xã hội, HIV/AIDS. Phối hợp chặt chẽ với gia đình, các tổ chức xã hội và nhà trường kịp thời phát hiện những học sinh, sinh viên có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma tuý để có kế hoạch giúp đỡ, phòng ngừa, ngăn chặn không để ma tuý xâm nhập vào học đường.

 

Ngay trong Lễ mít tinh, đại diện lãnh đạo Đại học Huế và lãnh đạo các trường thành viên, khoa trực thuộc đã cùng ký cam kết Phòng chống ma túy trong học sinh, sinh viên hưởng ứng ngày thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6.

 

Sau buổi lễ mít tinh, hàng trăm sinh viên đã tham gia diễu hành biểu dương lực lượng trên các tuyến phố để hưởng ứng ngày thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6.

 

Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đại diện cho sinh viên Đại học Huế tham gia Lễ mít tinh

hưởng ứng ngày thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy

Lãnh đạo Đại học Huế và lãnh đạo các trường thành viên, khoa trực thuộc ký cam kết

Phòng chống ma túy trong học sinh, sinh viên

 

Sinh viên tham gia diễu hành biểu dương lực lượng trên các tuyến phố ngay sau Lễ mít tinh

 

Tin: Ban Công tác Sinh viên

Ảnh: Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×