Đào tạo
|
Nghiên cứu sử dụng B-learning trong dạy học phần “Điện học” Vật lí 9, Trung học cơ sở Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lí
Góp ý
Công trình đã tổng quan được cơ sở lí luận và thực tiễn về sử dụng dạy học theo hình thức B-learning nói chung và dạy học theo hình thức B-learning trong dạy học Vật lí bậc trung học tại Việt Nam nói riêng. - Xây dựng được tiến trình dạy học B-learning của 6 chủ đề phần “Điện học”, Vật lí 9. Theo đó, tiến trình dạy học của mỗi chủ đề là chuỗi các hoạt động học bao gồm sự phối hợp khá hợp lí giữa các hoạt động học trực tiếp và hoạt động học trực tuyến. - Xây dựng được hệ thống hỗ trợ dạy học B-learning tại địa chỉ website http://blearningphysics.edu.vn, Họ và tên NCS: NGUYỄN KIM ĐÀO Đề tài: Nghiên cứu sử dụng B-learning trong dạy học phần “Điện học” Vật lí 9, Trung học cơ sở Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lí Mã số: 9140111 Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế Thời gian thực hiện: 2013 – 2018 Những đóng góp mới của luận án
+ Thiết kế được website làm nền tảng việc triển khai các khoá học trực tuyến + Triển khai được 6 khoá học trực tuyến + Xây dựng được nguồn học liệu số phục vụ các khoá học và người dùng (hệ thống bài giảng, bài tập và tài liệu tham khảo)
+ Việc dạy học phần “Điện học”, Vật lí 9, theo hình thức dạy học B-learning đã góp phần đổi mới hình thức dạy học, phương pháp dạy học. Qua đó cũng giúp tăng cường sự hứng thú trong quá trình học tập môn Vật lí của HS. + Việc triển khai rộng rãi hình thức dạy học B-learning cho môn Vật lí là khả thi. Qua đó sẽ góp phần tăng cường hiệu quả dạy học vật lí. + Mức độ giữa hoạt động học tập trực tuyến và hoạt động học tập trực tiếp trong một tiến trình dạy học B-learning được quyết định bởi mục tiêu dạy học, nội dung dạy học; bối cảnh dạy học (trình độ HS về công nghệ thông tin, điều kiện học tập trực tuyến của HS tại trường, tại nhà; năng lực tổ chức triển khai của nhà trường và GV) + Việc phân tích điểm trung bình, phổ điểm, phân bố đậu rớt, tỷ lệ phân loại HS (yếu, TB, khá, giỏi) và độ lệch chuẩn ở các lớp, khối lớp được dạy B-learning với các lớp, khối lớp dạy học hình thức truyền thống cho thấy đã có sự khác biệt có ý nghĩa giữa hai hình thức dạy học này. Theo đó, tiến trình dạy học các chủ đề theo B-learning trong nghiên cứu này đã góp phần làm tăng chất lượng học tập phần “Điện học” của từng HS, từng lớp học.
NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS Full name of the research student: NGUYEN KIM DAO Major: Theory and method of Physics teaching Code: 9140111 Topic: Research on using B-learning in teaching "Electricity" Module in Physics 9 of secondary school level Training unit: Hue University of Education Implementation time: 2014 – 2019 New contributions of the thesis
+ Design a website as a foundation for deploying online courses + Deploy 6 online courses + Build digital learning materials for courses and users (system of lectures, exercises and references)
+ Teaching of Electricity module (Physics 9) in B-learning form has contributed to renovating teaching forms and teaching methods, thereby also helps increase interest in Physics learning process of students. + It is feasible to widely deploy B-learning-based teaching of Physics. Thereby, it will contribute to enhancing the effectiveness of Physics teaching. + The level between online learning activities and direct learning activities in a teaching process in B-learning form is determined by teaching objectives, teaching content, teaching context (IT skill of students, online learning conditions of students at school and at home; deployment organization competency of school, teachers). + The analysis of GPA, score spectrum, distribution of pass and fail, student classification rate (weak, average, good, very good) and standard deviation in classes and divisions applying B-learning with classes and divisions applying traditional teaching form showed that there was a significant difference between these two teaching methods related to teaching and learning effectiveness. Accordingly, the process of teaching the topics based on BL form in this research generally contributed to increasing the learning quality of each student and each class.
Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
|
Tin tức, sự kiện nổi bật
Thông báo số 01 viết bài tham dự Hội thảo “30 năm thực hiện Nghị định 30/CP của Chính phủ, phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia”
(15-08-2024 09:31)
Thông báo tuyển sinh đại học bằng hai, liên thông từ trình độ trung cấp, cao đẳng lên đại học tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế năm 2023 đợt 3
(19-10-2023 14:46)
Thông báo Danh sách tập thể và cá nhân được đề nghị công nhận các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng năm học 2022 - 2023
(21-08-2023 10:27)
Tin tức, sự kiện mới nhất
TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế được giao phụ trách Đại học Huế
(24-01-2025 10:58)
Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh sau đại học năm 2024
(22-01-2025 15:01)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng” nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
(22-01-2025 14:37)
Liên kết
|